Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch nước dự lễ hạ cây nêu tại Làng văn hoá các dân tộc Việt Nam

Minh Ngọc| 20/02/2013 15:09

(HNMO)- Ngày 20-2, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã thăm và chúc Tết đồng bào các dân tộc tại Làng Văn hóa- Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trồng cây tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam. Ảnh: Thanh Huyền


Sau khi gặp gỡ, chúc tết đồng bào các dân tộc tại nhà công vụ, Chủ tịch nước cùng các đại biểu đã tham quan quần thể tháp Chăm, trồng cây lưu niệm và dự lễ hạ cây nêu tại quảng trường khu các làng dân tộc II. Phát biểu tại lễ hạ cây nêu, Chủ tịch nước khẳng định: Cùng với sự nỗ lực của đồng bào, Đảng và Nhà nước, các tổ chức chính trị ở các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và những nhà hảo tâm đã quan tâm giúp đỡ để đồng bào các dân tộc anh em trên mọi miền Tổ quốc có những ngày Tết truyền thống đầm ấm, đầy ý nghĩa.

Chủ tịch nước nhấn mạnh: Bản sắc văn hóa là nền tảng tinh thần, là động lực cho sự phát triển của dân tộc. Các sinh hoạt văn hóa trong những ngày Tết cổ truyền không chỉ làm phong phú thêm đời sống vật chất, tinh thần mà còn góp phần củng cố, tăng cường đoàn kết, lòng tự hào dân tộc, tiếp thêm sức mạnh để dân tộc ta đón những mùa xuân mới, đi đến những chân trời mới.


Lễ hạ nêu sau tết là một nghi thức truyền thống tốt đẹp, báo hiệu thời điểm kết thúc những ngày vui tết để bước vào năm mới hăng say lao động, sản xuất. Nghi thức truyền thống này được tái hiện ở Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam- ngôi nhà chung của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam anh em, biểu thị quyết tâm của chúng ta là đồng sức, đồng lòng, tranh thủ thời cơ và vận hội, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tiếp tục đưa đất nước đi lên…

Chủ tịch nước đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể cùng đồng bào các dân tộc trong cả nước tiếp tục nỗ lực phấn đấu, góp phần phát triển kinh tế xã hội, xóa đói giảm nghèo, nâng cao dân trí, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa, củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam.

Trong tiếng trống hội tưng bừng, rộn rã, Chủ tịch nước cùng các đại biểu đã hạ cây nêu và thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc biệt do đồng bào các dân tộc đến từ tỉnh Tuyên Quang, Hòa Bình, Lạng Sơn, Sơn La, Phú Thọ, Bắc Giang… biểu diễn. Kết thúc chương trình, Chủ tịch nước cùng đồng bào các dân tộc nhảy sạp, múa xòe đón mừng xuân mới- một mùa xuân của tình đoàn kết, của những niềm ước vọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước dự lễ hạ cây nêu tại Làng văn hoá các dân tộc Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.