Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn

Bách Sen| 17/05/2013 05:59

(HNM) - Ngày 16-5, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức hội thảo lấy ý kiến chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và cán bộ công đoàn góp ý vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992.



Tham luận của các đại biểu tham dự đều khẳng định, Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 có những nội dung mới, làm sâu sắc hơn quan điểm của Đảng về phát huy quyền làm chủ của nhân dân; quyền con người và tiếp tục hoàn thiện bộ máy nhà nước. Trong đó, quyền lực nhà nước là thống nhất, có sự phân công, phối hợp, kiểm soát giữa các cơ quan nhà nước trong việc thực hiện các quyền lập pháp, hành pháp, tư pháp.

Tuy nhiên, theo Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Đặng Ngọc Tùng, thời gian qua, Ủy ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 trình Ban Chấp hành TƯ phương án bỏ Điều 10 quy định về Công đoàn trong Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 là không phù hợp. Trong lịch sử, quy định về Công đoàn Việt Nam trong Hiến pháp đã có từ năm 1959. Khi chưa có bất cứ tổ chức chính trị-xã hội nào được quy định trong Hiến pháp thì đã có quy định về Công đoàn. Trên thực tế, Công đoàn đang ngày càng phát huy mạnh mẽ vai trò, vị trí to lớn trong sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc cũng như xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.