Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phân công nhiệm vụ cụ thể cho đảng viên

Thành Vinh| 20/06/2013 05:57

(HNM) - Tại buổi làm việc của lãnh đạo Thành ủy Hà Nội với Huyện ủy Thường Tín mới đây, một trong những việc làm được đánh giá cao là phân công nhiệm vụ cho đảng viên của cấp ủy các cấp. Nhờ đó, ở Thường Tín, số đảng viên có nhiệm vụ cụ thể, ổn định chiếm 75%. Hiện nay, chưa nhiều đảng bộ đạt được chỉ tiêu trên vì không ít tổ chức cơ sở Đảng chưa coi trọng việc làm này.

Việc phân công nhiệm vụ cho đảng viên thường được các chi bộ khu dân cư thực hiện khá tốt. Nhiều chi bộ ở nông thôn đã phân công cụ thể cho đảng viên phụ trách một số lượng nhất định hộ dân cư gần nhà, theo dõi, giúp đỡ, động viên nhân dân đẩy mạnh sản xuất, chấp hành chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước. Thông qua thực hiện nhiệm vụ được giao, đảng viên có ý thức hơn trong việc nêu gương bản thân và gia đình. Việc đánh giá chất lượng đảng viên cũng nhờ đó mà có căn cứ cụ thể, chính xác hơn. Vai trò của tổ chức Đảng được khẳng định, nhiều hộ khó khăn được đảng viên gần gũi, giúp đỡ đã vươn lên thoát nghèo… Tuy nhiên, thực tế cho thấy, việc phân công nhiệm vụ cho đảng viên ở các chi bộ nông thôn, cụm dân cư thuận lợi hơn đối với những chi bộ thuộc khối cơ quan, doanh nghiệp. Bởi, tại chi bộ khối cơ quan, doanh nghiệp, nhiệm vụ của đảng viên thường lẫn vào nhiệm vụ chuyên môn theo vị trí công tác, vai trò lãnh đạo của cấp ủy còn hạn chế. Khi đảng viên không được phân công nhiệm vụ cụ thể sẽ khó đánh giá đúng chất lượng nếu chỉ dựa vào kết quả chuyên môn và tư cách đạo đức.

Điều 24, Điều lệ Đảng quy định chi bộ lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị; giáo dục, quản lý và phân công công tác cho đảng viên. Chi bộ muốn làm tốt vai trò lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị thì phải phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng viên. Mỗi đảng viên trên cơ sở năng lực của mình phải có trách nhiệm xây dựng và thực hiện nghị quyết chi bộ để khẳng định vai trò lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị trong đơn vị của tổ chức Đảng.

Khi chi bộ chú trọng việc phân công nhiệm vụ cụ thể, phù hợp cho đảng viên, chắc chắn chi bộ không chỉ làm tốt vai trò lãnh đạo mà còn tạo khí thế thi đua sôi nổi, góp phần thể hiện rõ hơn vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng trong đơn vị cơ sở.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phân công nhiệm vụ cụ thể cho đảng viên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.