Theo dõi Báo Hànộimới trên

Số người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã tối đa 19-22 người

Minh Huệ| 04/07/2013 19:45

(HNMO)- Đây là một trong những quy định tại Dự thảo Nghị quyết về số lượng, chức danh, mức phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách tại xã, phường, thị trấn và thôn...vừa được HĐND TP Hà Nội thông qua ngày 4-7.

Theo đó, xã, phường, thị trấn loại 1 được bố trí tối đa không quá 22 người; xã, phường, thị trấn loại 2 được bố trí tối đa không quá 20 người; xã, phường, thị trấn loại 3 không quá 19 người.

Nghị quyết HĐND TP cũng quy định rõ chức danh và mức phụ cấp người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường,thị trấn. Cụ thể: Trưởng ban Tổ chức Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo, nhân viên đài truyền thanh, quản lý nhà văn hóa, kế hoạch-giao thông thủy lợi-công nghiệp-nông nghiệp (ở xã) hoặc dịch vụ-du lịch-thương mại-đô thị (ở phường, thị trấn) được hưởng phụ cấp hàng tháng theo hệ số 1,0 mức lương tối thiểu.

Phó trưởng công an xã (nơi chưa có lực lượng công an chính quy), phó chỉ huy trưởng quân sự được hưởng phụ cấp hàng tháng theo hệ số 1,86 mức lương tối thiểu. Đối với trưởng đài truyền thanh, văn phòng Đảng ủy được hưởng phụ cấp hàng tháng theo hệ số 1,46 mức lương tối thiểu.

Đối với Các chức danh: Phó chủ tịch UBMTTQ, Chủ tịch hội Người cao tuổi, Chủ tịch hội Chữ thập đỏ ở cấp xã được hưởng phụ cấp hàng tháng theo hệ số 1,0 mức lương tối thiểu. Tuy nhiên, đối với trường hợp người đã nghỉ hưu mà giữ chức danh lãnh đạo chuyên trách đứng đầu hội có tính chất đặc thù ở cấp xã được công nhận theo Quyết định của UBND TP là hội có tính chất đặc thù có phạm vi hoạt động trong xã, phường, thị trấn thì được hưởng thù lao hàng tháng theo quy định tại Nghị quyết số 19/2012/NQ-HĐND ngày 7-12-2012 của HĐND TP Hà Nội về dự toán ngân sách địa phương và phân bổ ngân sách cấp TP Hà Nội năm 2013; Kế hoạch đầu tư từ ngân sách TP 3 năm 2013-2015.

Đối với các chức danh: Phó Chủ tịch Hội CCB, Phó chủ tịch Hội Phụ nữ, Phó Chủ tịch Hội Nông dân, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chính Minh xã, phường, thị trấn được hưởng phụ cấp hàng tháng theo hệ số 0,9 mức lương tối thiểu. Công an viên thường trực tại trụ sở xã, thị trấn được hưởng phụ cấp hàng tháng theo hệ số 1,2 mức lương tối thiểu.

Đối với người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố có mức phụ cấp cụ thể như sau:
Bí thư chi bộ thôn, tổ dân phố; Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố: thôn, tổ dân phố loại 1 được hưởng phụ cấp hàng tháng theo hệ số 1,0 mức lương tối thiểu; thôn, tổ dân phố loại 2 được hưởng phụ cấp hàng tháng theo hệ số 0,8 mức lương tối thiểu. thôn, tổ dân phố loại 3 được hưởng phụ cấp hàng tháng theo hệ số 0,6 mức lương tối thiểu.

Phó trưởng thôn, Tổ phó tổ dân phố: thôn, tổ dân phố loại 1 được hưởng phụ cấp hàng tháng theo hệ số 0,7 mức lương tối thiểu; thôn, tổ dân phố loại 2 được hưởng phụ cấp hàng tháng theo hệ số 0,5 mức lương tối thiểu; thôn, tổ dân phố loại 3 được hưởng phụ cấp hàng tháng theo hệ số 0,4 mức lương tối thiểu.

Đối với chức danh công an viên ở thôn được hưởng phụ cấp hàng tháng theo hệ số 0,7 mức lương tối thiểu.

Nghị quyết HĐND TP vừa được thông qua chiều này (4-7), vẫn giữ nguyên các mức phụ cấp đối với các chức danh: Mức phụ cấp đối với thôn đội trưởng, tổ đội trưởng được quy định tại Nghị quyết số 13/2010/NQ-HĐND ngày 10-12-2010 của HĐND TP về cơ cấu tổ chức (thời bình); phân cấp nhiệm vụ chi và định mức chi từ ngân sách địa phương thực hiện theo Luật dân quân tự vệ (áp dụng trên địa bàn TP Hà Nội).

Mức phụ cấp đối với lực lượng bảo vệ dân phố được quy định tại Nghị quyết số 21/2008/NQ-HĐND ngày 11-12-2008 của HĐND TP Hà Nội về quy định mức phụ cấp và kinh phí mua sắm trang bị phương tiện làm việc đối với lực lượng bảo vệ dân phố.

Mức phụ cấp đối với nhân viên y tế thôn, bản được quy định tại Nghị quyết số 14/2008/NQ-HĐND ngày 9-12-2008 của HĐND TP Hà Nội về quy định mức phụ cấp đối với một số cán bộ chuyên ngành xã, phường, thị trấn và thôn, bản trên địa bàn TP Hà Nội.

Nghị quyết HĐND TP lần này cũng quy định: Đối với cán bộ, công chức xã, phường, thị trấn kiêm nhiệm các chức danh không chuyên trách ở cấp xã; người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn và thôn, tổ dân phố nếu không kiêm nhiệm chức danh không chuyên trách khác được hưởng phụ cấp kiêm nhiệm bằng 30% mức phụ cấp của chức danh không chuyên trách kiêm nhiệm. Trường hợp kiêm nhiệm nhiều chức danh cũng chỉ được hưởng một mức phụ cấp kiêm nhiệm bằng 30% mức phụ cấp chức danh cao nhất. Mức phụ cấp kiêm nhiệm chức danh không dùng để tính đóng, hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn và tổ dân phố bằng 3% mức phụ cấp hàng tháng (trừ những trường hợp đang được hưởng chế độ bảo hiểm y tế).

Nguồn kinh phí thực hiện mức phụ cấp, phụ cấp kiêm nhiệm chức danh và 3% bảo hiểm y tế đối với người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn; ở thôn, tổ dân phố từ nguồn kinh phí khoán quỹ phụ cấp của ngân sách trung ương và nguồn kinh phí từ ngân sách địa phương; được cân đối trong dự toán ngân sách xã, phường, thị trấn hàng năm.

Các mức phụ cấp nêu trên được thực hiện từ ngày 1-8-2013.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Số người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã tối đa 19-22 người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.