Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm công tác tri ân liệt sĩ

24/12/2013 06:11

Ngày 23-12, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gặp mặt, động viên Ban đại diện Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam cùng các gia đình liệt sĩ trên toàn quốc.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang với cán bộ, hội viên Hội hỗ trợ gia đình Liệt sỹ Việt Nam. (Ảnh: Nguyễn Khang/TTXVN)


Bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước với công tác tri ân liệt sĩ, Trung tướng Lê Văn Hân, Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam báo cáo Chủ tịch nước về hoạt động của Hội sau ba năm hoạt động. Với tinh thần nhân văn sâu sắc, Hội đã thu thập, xác minh thông tin, trợ giúp cho 100.000 gia đình liệt sĩ; phối hợp với Viện Pháp y quân đội cùng các cơ quan chức năng giám định gien 400 trường hợp liệt sĩ, xác định danh tính cho 271 liệt sĩ… Hội đã mở rộng mạng lưới hoạt động ở nhiều tỉnh thành với 4.000 hội viên, tích cực cùng các cơ quan chức năng góp phần thể hiện đạo lý đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn của dân tộc.

Biểu dương kết quả hoạt động Hội cùng nỗ lực nhiệt huyết của các hội viên, Chủ tịch nước nhấn mạnh, những năm qua, Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm và chỉ đạo công tác tri ân liệt sĩ và thân nhân. Chủ tịch nước cho rằng với những kết quả đạt được, hoạt động của Hội đã chung tay góp sức cùng Nhà nước, xã hội, thể hiện niềm tôn kính với anh hùng liệt sĩ, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước với các thế hệ người Việt Nam. Chủ tịch nước đề nghị các cơ quan chức năng, đồng bào chiến sĩ cả nước cùng chăm lo cho công tác đền ơn đáp nghĩa. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm công tác tri ân liệt sĩ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.