Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thông tấn xã Việt Nam kỷ niệm 70 năm ngày thành lập

Quốc Bình| 15/09/2015 15:04

(HNMO) - Sáng nay 15-9, tại Hà Nội, Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất (lần thứ hai).


Nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cùng nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan Trung ương và thành phố Hà Nội tới dự.


Tổng giám đốc TTXVN Nguyễn Đức Lợi cho biết, ngày 15-9-1945, Việt Nam Thông tấn xã phát đi toàn thế giới bàn Tuyên ngôn Độc lập do Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc tại Quảng trường Ba Đình ngày 2-9-1945 bằng ba thứ tiếng: Tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Pháp. Đây là dấu mốc cho sự ra đời của Việt Nam Thông tấn xã, nay là TTXVN.

Trong 70 năm qua, TTXVN đã không ngừng xây dựng và trưởng thành, đóng góp không nhỏ vào sự nghiệp đấu tranh giành hòa bình, tự do, độc lập và thống nhất đất nước của dân tộc. Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, các cán bộ, phóng viên, nhân viên kỹ thuật của TTXVN đã có mặt ở hầu hết các mặt trận, ghi lại những thước phim, tấm ảnh quý giá, phản ánh hiện thực chiến tranh, cổ vũ, động viên chiến sĩ đồng bào đoàn kết, thi đua. Hơn 260 nhà báo, kỹ thuật viên của TTXVN đã hy sinh, nhiều người khác bị thương tật. Hiện nay, TTXVN đã phát triển thành tổ hợp truyền htông quốc gia hiện đại với gần 2.500 cán bộ, phóng viên, biên tập viên, chuyên viên, kỹ thuật viên... TTXVN hiện có cơ quan thường trú tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước và 30 cơ quan thường trú ở nước ngoài.

Với những thành tích xuất sắc trong lịch sử, TTXVN đã được Đảng, Nhà nước trao tặng hai danh hiệu anh hùng (Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới); Huân chương Sao vàng; Huân trương Hồ Chí Minh; Huân chương Độc lập hạng Nhất... Trong kỷ niệm 70 năm ngày thành lập, TTXVN một lần nữa vinh dự được trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất lần thứ hai. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã thay mặt Đảng, Nhà nước trao tặng cho lãnh đạo TTXVN.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ đề nghị TTXVN tiếp tục phấn đấu đi tiên phong trong lĩnh vực thông tin và truyền thông, trở thành tổ hợp truyền thông quốc gia đa phương tiện mạnh, đóng góp xứng đáng vào xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, có tầm ảnh hưởng và sức cạnh tranh trong khu vực và trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông tấn xã Việt Nam kỷ niệm 70 năm ngày thành lập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.