Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hôm nay, 3.500 thanh niên Thủ đô nhập ngũ

Hiền Phương| 14/02/2017 07:18

(HNM) - Hôm nay 14-2, đồng loạt 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thủ đô tổ chức lễ giao, nhận công dân nhập ngũ năm 2017.



Năm nay, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của TP Hà Nội được thực hiện theo Luật Nghĩa vụ quân sự 2015 và tiếp tục ưu tiên tuyển công dân có trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp. Phát huy kinh nghiệm những năm trước, các địa phương đã nỗ lực khắc phục khó khăn, hoàn thành nội dung, các bước trong quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, bảo đảm đúng tiến độ và đạt chất lượng cao. Cụ thể, Hà Nội đã hoàn thành chỉ tiêu được giao tuyển chọn và gọi 3.500 thanh niên nhập ngũ. Toàn thành phố có 1.049 thanh niên viết đơn tình nguyện.

Đại tá Trương Văn Phú, Phó Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội cho biết: Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm nay tiếp tục đột phá ở hai điểm, đó là điều động công dân đi khám sức khỏe không quá 3 người trên một chỉ tiêu (đã thực hiện đạt 2,97/chỉ tiêu); có 52,2% công dân tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp nhập ngũ đợt này.

Cùng với giao công dân nhập ngũ vào quân đội, TP Hà Nội sẽ giao 570 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hôm nay, 3.500 thanh niên Thủ đô nhập ngũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.