Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đề xuất sửa đổi bổ sung 32 luật liên quan đến quy hoạch

Hà Phong| 18/03/2017 06:18

(HNM) - Chiều 17-3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đã cho ý kiến về việc tiếp thu, chỉnh lý dự án Luật Quy hoạch. Trước đó, cơ quan chủ trì thẩm tra đã làm việc với 8 bộ còn có ý kiến khác với dự thảo luật, chủ trì đối thoại giữa cơ quan soạn thảo với các bộ hữu quan; tổ chức các cuộc hội thảo lấy ý kiến đại biểu Quốc hội,

Với 6 chương và 69 điều, dự thảo luật mới nêu chi tiết nguyên tắc lập quy hoạch; nội dung quy hoạch; thẩm quyền lập, thẩm định và phê duyệt quy hoạch; quản lý quy hoạch một cách đồng bộ. Để bảo đảm tính thống nhất của hệ thống pháp luật, các cơ quan được phân công rà soát dự thảo luật đề xuất sửa đổi, bổ sung 32 luật có quy định liên quan đến quy hoạch trước thời điểm dự án Luật Quy hoạch có hiệu lực (ngày 1-1-2019).

Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Phan Xuân Dũng băn khoăn: “Trong 32 luật phải sửa có tới 18 luật liên quan tới Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường chủ trì thẩm tra; trong đó những luật mới có hiệu lực từ 1-7-2016, chưa phát sinh vướng mắc. Giờ trong vòng một năm phải sửa lại, liệu có khả thi?”. Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng khẳng định, Ban soạn thảo đã thống kê: Có 5 luật sửa 1 điều; 3 luật sửa 2 điều; 4 luật sửa 3 điều; còn lại chỉ sửa đổi không đáng kể. Việc sửa 32 luật liên quan tới dự thảo Luật Quy hoạch là khả thi.

Dù vậy, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cho rằng, trước đó, cần làm rõ thực trạng quy hoạch, xây dựng đô thị không đồng bộ, không phát huy được việc sắp xếp bố trí không gian, không tạo được tính kết nối do quy hoạch chưa phát huy hiệu quả hay do thực hiện quy hoạch không tốt. Từ đó, mới có cơ sở xem xét có cần sửa đổi, bổ sung 32 luật có liên quan đến quy hoạch hay không.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất sửa đổi bổ sung 32 luật liên quan đến quy hoạch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.