Theo dõi Báo Hànộimới trên

Báo Hànộimới đạt giải A “Bìa báo Tết đẹp”

Thanh Hương (ảnh:Bùi Việt)| 19/03/2017 11:20

(HNMO)-Sáng nay (19-3), đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc (UBTW MTTQ) Việt Nam đã đến thăm Hội báo toàn quốc 2017 và tham dự lễ bế mạc.



Tại Hội báo, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã đi thăm các gian trưng bày, từ khu trưng bày báo chí địa phương đến khu trưng bày báo Trung ương, báo chí ngành. Khi thăm gian trưng bày của khối báo chí Hà Nội, đồng chí đã xem tờ báo Tết của Báo Hànộimới.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân thăm gian trưng bày báo chí của khối báo chí Hà Nội


Phát biểu tại lễ bế bạc, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao việc Ban tổ chức đã bố trí trưng bày tại Hội báo thành 3 khu vực: khu vực toàn cảnh báo chí Việt Nam, khu vực báo chí khối Trung ương và khu vực trưng bày khối báo chí địa phương. “Việc bố trí, sắp xếp từng khu vực một cách khoa học, sáng tạo đã mang lại hiệu quả cao trong việc tôn vinh và biểu dương lực lượng báo chí cả nước, giúp bạn đọc dễ dàng tiếp cận tới từng ấn phẩm”, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nói.

Chương trình văn nghệ trước khi diễn ra lễ bế mạc


Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam cho rằng, Hội báo 2017 đã khẳng định sự phát triển mạnh mẽ, trưởng thành của báo chí Việt Nam, không những là nơi để các nhà báo giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động nghiệp vụ, công tác hội mà còn là dịp giao lưu, gặp gỡ, đối thoại sống động và bổ ích giữa những người làm báo với các nhà quản lý và công chúng báo chí, góp phần nâng cao vai trò, vị trí và uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam trong đời sống xã hội.

Đồng chí cũng vui mừng nhận thấy, nhiều cơ quan báo chí đã có sự vào cuộc quyết liệt, có trách nhiệm, qua đó tạo không khí và quyết tâm tuyên chiến với tình trạng tiêu cực, nạn tham nhũng, lãng phí trong xã hội. Nhân nhịp này, Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam đề nghị các cơ quan báo chí cả nước tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên tích cực tham gia viết về đề tài phòng, chống tham nhũng, lãng phí theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII).

“Đảng, Nhà nước và MTTQ Việt Nam khẳng định, những cơ quan báo chí và các nhà báo tham gia phát hiện, phản ánh đúng sự thật, khách quan, có tính xây dựng về các hiện tượng tiêu cực, tham nhũng, lãng phí sẽ không cô đơn mà luôn được Đảng, Nhà nước và MTTQ Việt Nam ủng hộ, cổ vũ và bảo vệ bằng trách nhiệm chính trị và pháp luật”, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại lễ bế mạc


Với chủ đề “Báo chí Việt Nam đồng hành cùng đất nước đổi mới”, Hội báo toàn quốc lần thứ hai được tổ chức với sự phối hợp của Hội Nhà báo Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, Bộ Tài chính và UBND thành phố Hà Nội.

Theo đồng chí Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, so với năm trước, năm nay, Hội báo có nhiều đổi mới đáng ghi nhận như: số lượng đơn vị tham gia tăng gần 100 đơn vị; nhiều đơn vị đã có sáng tạo trong cách trình bày, cách giới thiệu và thu hút người xem, tạo sự hấp dẫn đặc biệt; nội dung hoạt động trong Hội báo ngày càng phong phú, thiết thực đối với hội viên, từ nghiệp vụ đến đạo đức và công nghệ làm báo.

Theo đồng chí Hồ Quang Lợi, năm nay Hội báo toàn quốc có nhiều điều đổi mới đáng ghi nhận


Trong 3 ngày diễn ra Hội báo toàn quốc, các đơn vị tham gia đã tổ chức các hoạt động giao lưu, trao đổi nghiệp vụ rất sôi nổi và bổ ích.

Toàn bộ số báo Tết, báo Xuân trưng bày tại Hội báo sẽ được trao tặng cho các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở Trường Sa và các vùng biển đảo của Tổ quốc.

“Tuy vẫn còn những việc cần phải tiếp tục cải tiến, đổi mới, nâng cao nhưng xét về tổng thể, Hội báo toàn quốc 2017 đã thành công rực rỡ, để lại ấn tượng sâu sắc. Đây thực sự là ngày hội lớn của giới báo chí và công chúng báo chí cả nước”, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam đánh giá.

Báo Hànộimới đoạt giải A "Bìa báo Tết đẹp"


Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao 40 giải “Phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường”; 19 giải đồng hạng “Chương trình truyền hình ấn tượng dịp Tết Đinh Dậu 2017”; 10 giải đồng hạng “Giao diện báo điện tử đẹp dịp Tết Đinh Dậu 2017”.

Đặc biệt, Ban tổ chức đã trao 40 giải “Gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc”, trong đó gian trưng bày báo chí khối báo chí Hà Nội là 1 trong 12 gian đạt giải A; trao 35 giải “Bìa báo Tết đẹp”, trong đó Hànộimới là 1 trong 10 báo đạt giải A.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Hànộimới đạt giải A “Bìa báo Tết đẹp”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.