Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử lý vụ việc tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức công khai, minh bạch

Võ Lâm| 04/05/2017 20:52

(HNMO) - Trả lời phỏng vấn báo chí tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4-2017 diễn ra chiều 4-5 về vụ việc xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng khẳng định, thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã đối thoại với người dân thôn Hoành, xã Đồng Tâm.

Đây là cuộc đối thoại hết sức trách nhiệm. Hà Nội cũng đã quyết định thanh tra toàn diện quá trình quản lý, sử dụng phần đất đai liên quan. Bộ Công an cũng đã thành lập đoàn thanh tra để xem xét lại toàn bộ quá trình tố tụng đối với một số cá nhân ở xã Đồng Tâm.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh: Tinh thần chỉ đạo của Chính phủ trong xử lý vụ việc này là minh bạch, công khai, nếu chính quyền sai sẽ nhận lỗi trước dân, người dân sai thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Cũng theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, căn cứ vào 47 điểm kiến nghị của người dân xã Đồng Tâm, nếu xem xét thấy tập thể, cá nhân xã, huyện sai phạm cũng sẽ xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết thêm, việc thanh tra quá trình tố tụng liên quan đến các cá nhân đang được thực hiện, khi có kết quả Bộ sẽ thông tin công khai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý vụ việc tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức công khai, minh bạch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.