Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài là kênh xúc tiến đầu tư quan trọng của Hà Nội

Mai Chi| 30/05/2017 20:30

(HNMO) - Chiều 30-5, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có buổi gặp mặt Đoàn các trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài nhiệm kỳ 2017-2020 do Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung dẫn đầu.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu với các tân Đại sứ, Tổng lãnh sự Việt Nam ở nước ngoài. Ảnh: Anh Quý


Tại cuộc gặp, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, Hà Nội đã có hàng loạt bước tiến, mục tiêu và định hướng trên các lĩnh vực như đầu tư, an sinh xã hội, y tế, quy hoạch, dịch vụ công, xóa đói giảm nghèo... để trở thành một thành phố xanh, thông minh và hiện đại. Năm 2016, Hà Nội có chỉ số cải cách hành chính xếp thứ 3 cả nước, tăng 6 bậc so với năm 2015; chỉ số cạnh tranh xếp thứ 14, tăng 10 bậc so với năm 2015. Nhiều điểm nhấn văn hóa như cải tạo phố cổ, không gian đi bộ khu vực hồ Gươm, phố sách 19 tháng 12... đã được người dân Thủ đô ghi nhận và đánh giá cao. Hà Nội cũng đã xây dựng xong khung dự án Chính phủ điện tử và đang hợp tác chặt chẽ với các đối tác nước ngoài để đồng bộ cơ sở dữ liệu.

Chủ tịch UBND thành phố khẳng định, quan điểm của thành phố là thu hút những dự án đầu tư liên quan đến công nghệ cao, kiên quyết không chấp nhận các dự án công nghệ cũ gây ảnh hưởng tới môi trường, đồng thời nhấn mạnh các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài là kênh thông tin, xúc tiến đầu tư quan trọng của Hà Nội.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tặng quà lưu niệm cho Bộ Ngoại giao. Ảnh: Anh Quý


Chúc mừng những thành tựu toàn diện mà Thủ đô đạt được trong thời gian qua, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung cảm ơn sự hỗ trợ của UBND thành phố với Bộ Ngoại giao và các công tác ngoại giao, nhất là trong các sự kiện quốc tế quan trọng diễn ra tại Hà Nội. Thứ trưởng Lê Hoài Trung khẳng định, các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài luôn tâm huyết và nhiệt tình với công việc của Thủ đô, tiếp tục sẽ là cầu nối giữa Hà Nội với các đối tác nước ngoài, theo dõi và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc gặp phải trong quá trình trao đổi, hợp tác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài là kênh xúc tiến đầu tư quan trọng của Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.