Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phiên họp tập thể UBND thành phố tháng 5-2017

Hoàng Lân - Diệu Linh| 31/05/2017 08:32

(HNMO) - Sáng nay (31-5), UBND TP Hà Nội tổ chức Phiên họp tập thể tháng 5-2017 dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì Phiên họp tập thể UBND thành phố tháng 5-2017.


Tới dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn; các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố: Nguyễn Văn Sửu, Lê Hồng Sơn, Nguyễn Quốc Hùng và các Phó Chủ tịch UBND thành phố: Nguyễn Thế Hùng, Nguyễn Doãn Toản, Ngô Văn Quý cùng lãnh đạo các đơn vị, sở, ngành.


Phiên họp tập trung cho ý kiến về 7 nội dung quan trọng: Nghị quyết chỉ đạo về xử lý các cơ sở không đảm bảo yêu cầu về phòng cháy và chữa cháy được đưa vào sử dụng trước khi Luật Phòng cháy và chữa cháy số 27/2001/QH10 có hiệu lực; báo cáo về điều chỉnh Quy hoạch phòng chống lũ chi tiết của từng tuyến sông có đê trên địa bàn TP Hà Nội đến năm 2010; quy định nâng lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ đối với CBCCVC và người lao động trong các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố; đề án thí điểm quản lý cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành của TP Hà Nội; phân công cơ quan quản lý thuế đối với người nộp thuế theo quy định mới của Trung ương; thay thế Quyết định số 28/2014/QĐ-UBND ngày 22-7 của UBND TP Hà Nội về quy định quản lý, sử dụng nghĩa trang trên địa bàn thành phố…

Đáng chú ý, về quy định nâng lương trước thời hạn do đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ đối với CBCCVC và người lao động trong các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố, Giám đốc Sở Nội vụ Trần Huy Sáng cho biết: Dự thảo mới thay đổi một số nội dung như tỷ lệ nâng lương sớm không quá 10% thay vì 5% như quy định cũ; toàn bộ đối tượng được nhận khen thưởng, bằng khen từ Thành ủy, UBND thành phố hoặc Trung ương được xem xét nâng lương trước thời hạn 12 tháng đối với cán bộ, 8 tháng đối với hưởng lương cán sự; thời điểm xem xét sẽ diễn ra theo hàng quý thay vì một quý đầu năm như quy định cũ. 

Đồng chí Trần Huy Sáng, Giám đốc Sở Nội vụ phát biểu.

Về việc xây dựng Nghị quyết chỉ đạo xử lý các cơ sở không bảo đảm yêu cầu về Phòng cháy chữa cháy (PCCC), Giám đốc Cảnh sát PCCC TP Hà Nội Hoàng Quốc Định cho biết, Nghị quyết dự kiến có 7 điều. Cảnh sát PCCC đã tiến hành điều tra cơ bản các đối tượng chịu tác động của Nghị quyết này, cơ bản có 592 cơ sở, đối tượng. Hiện nay, kinh phí thực hiện việc bảo đảm an toàn PCCC chủ yếu do các chủ đầu tư chủ động, Nhà nước chỉ hỗ trợ các cơ sở được đầu tư bằng ngân sách nhà nước. Dự kiến, trong năm nay, Cảnh sát PCCC sẽ xây dựng hoàn chỉnh Nghị quyết.

Nhất trí cao về sự cần thiết ban hành Nghị quyết, tại phiên họp, nhiều ý kiến cho rằng, một số nội dung trong Nghị quyết cần được làm rõ hơn như: quy định về các cơ sở không bảo đảm yêu cầu PCCC, quy định về hồi tố, trách nhiệm của Nhà nước và nhân dân trong PCCC... Kết luận nội dung này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị cơ quan cảnh sát PCCC cần có tờ trình, kế hoạch cụ thể kèm theo dự thảo Nghị quyết để kỳ họp HĐND thành phố tới đây có cơ sở thảo luận, thông qua, sớm đưa Nghị quyết vào đời sống một cách hiệu quả.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phiên họp tập thể UBND thành phố tháng 5-2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.