Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiểm toán Nhà nước đủ bằng chứng về kết luận của mình

Hà Phong| 02/06/2017 06:32

(HNM) - Tại kỳ họp này, nhiều đại biểu Quốc hội đánh giá báo cáo kết quả kiểm toán về lĩnh vực kế hoạch đầu tư, giao thông chi tiết, cụ thể, giúp họ có thêm thông tin tin cậy khi quyết định những vấn đề quan trọng. Nhưng, một số đơn vị được kiểm toán lại chưa “tâm phục, khẩu phục”.


Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội sáng 1-6. Ảnh: Internet


Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội ngày 1-6, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc khẳng định, các số liệu của kiểm toán trình tại kỳ họp Quốc hội này đều có bằng chứng kèm theo.

Quá trình kiểm toán gồm nhiều bước, trong đó phải thông qua tổ kiểm soát chất lượng kiểm toán và thông qua đoàn kiểm toán với sự chứng kiến, trao đổi của đơn vị được kiểm toán. Phía Kiểm toán Nhà nước luôn đề nghị đơn vị được kiểm toán báo cáo giải trình, đi đến tận cùng sự việc, nhất là những nội dung có ý kiến khác nhau. Tiếp đó, mới lập dự thảo kiểm toán với những bằng chứng cụ thể kèm theo. Nên những người phản ứng có thể là do họ không trực tiếp theo dõi quá trình kiểm toán hoặc họ thiếu trách nhiệm, sai nhưng không chịu sửa.

Trong Luật Kiểm toán quy định, các đơn vị được kiểm toán nếu không đồng tình có thể kiện ra tòa. Vì thế, nếu đơn vị nào chưa đồng tình, có thể tính đến hướng đi này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kiểm toán Nhà nước đủ bằng chứng về kết luận của mình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.