Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đề nghị tăng mức đền bù khi thu hồi đất nông nghiệp phục vụ dự án

Việt Tuấn| 15/06/2017 06:36

(HNM) - Ngày 14-6, các tổ đại biểu HĐND TP Hà Nội đơn vị bầu cử số 5, 8, 9, 19, 23, 26, đã tiếp xúc với cử tri các quận, huyện: Sóc Sơn, Quốc Oai, Thanh Trì, Long Biên, Tây Hồ, Hoàng Mai, chuẩn bị cho kỳ họp thứ tư, HĐND thành phố khóa XV.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri các quận, huyện đã kiến nghị với đại biểu HĐND thành phố nhiều vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh. Trong đó, cử tri phản ánh tình trạng thiếu nước sạch vẫn diễn ra tại các khu dân cư ở nội thành, đề nghị thành phố chỉ đạo phương án khắc phục. Cử tri cũng kiến nghị các cơ quan chức năng sớm khắc phục tồn tại trong công tác bảo đảm phòng cháy, chữa cháy tại các khu chung cư, nhất là khu tái định cư; các sở, ngành của thành phố tăng cường kiểm tra, giám sát chủ đầu tư thực hiện nghiêm các hạng mục dự án duyệt về hạ tầng xã hội, tránh ảnh hưởng đến khu dân cư.

Ngoài ra, cử tri quận Tây Hồ, Hoàng Mai đề nghị thành phố tăng mức đền bù khi thu hồi đất nông nghiệp để triển khai dự án, có như vậy mới tạo đồng thuận trong nhân dân; cử tri khu vực thoát lũ phường Lĩnh Nam (Hoàng Mai) đề nghị thành phố quan tâm cho cấp phép xây dựng nhà, cải tạo trường học trên địa bàn, vì mấy chục năm không có nước lũ, trong khi người dân sinh hoạt khó khăn, học sinh phải học trong dãy nhà tạm cấp 4 lợp tôn...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị tăng mức đền bù khi thu hồi đất nông nghiệp phục vụ dự án

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.