Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quản lý chặt chẽ đất đai sau khi doanh nghiệp nhà nước di dời khỏi nội đô

Việt Tuấn| 16/06/2017 06:52

(HNM) - Ngày 15-6, các tổ đại biểu HĐND TP Hà Nội Đơn vị bầu cử số 3, 7, 18 đã tiếp xúc với cử tri các quận, huyện: Đống Đa, Thanh Xuân, Thường Tín, chuẩn bị cho kỳ họp thứ tư, HĐND thành phố khóa XV.


Tại buổi tiếp xúc, các cử tri có nhiều kiến nghị với đại biểu HĐND thành phố về các vấn đề liên quan đến công tác quản lý đô thị, giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà. Tại quận Thanh Xuân, cử tri phường Phương Liệt kiến nghị, thành phố sớm kiểm tra, xử lý dự án đường Vành đai 2 (Trường Chinh), nơi chậm giải phóng mặt bằng, nơi đã giải phóng mặt bằng thì tiến độ thi công chậm dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông, gây mất vệ sinh môi trường.

Cử tri phường Thanh Xuân Bắc đề nghị, thành phố quản lý chặt chẽ đất doanh nghiệp nhà nước sau khi di dời ra khỏi nội đô, tổ chức đấu giá công khai minh bạch để người dân biết; rà soát lại và thu hồi đất các dự án treo không triển khai, để đất hoang hóa.

Ngoài ra, cử tri các quận Thanh Xuân, Đống Đa kiến nghị, thành phố tăng cường hơn nữa trong quản lý trật tự đô thị, nhất là chợ cóc, chợ tạm, chống tái lấn chiếm lòng, lề đường. Về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cử tri đề nghị công khai, minh bạch hơn nữa quy trình, thủ tục bổ sung, đặc biệt công khai các quy hoạch để biết rõ khu vực nào nằm trong quy hoạch không được cấp, khu vực nào được cấp...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quản lý chặt chẽ đất đai sau khi doanh nghiệp nhà nước di dời khỏi nội đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.