Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp tục tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận trong nhân dân để triển khai dự án đúng tiến độ

Kim Văn - Ảnh: Anh Tuấn| 12/07/2017 17:41

(HNMO) - Ngày 12-7, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng ban Chỉ đạo giải quyết khiếu nại tố cáo của Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn làm việc với Huyện ủy, UBND huyện Phú Xuyên về công tác giải quyết khiếu nại tố cáo và tình hình triển khai dự án đầu tư xây dựng trạm biến áp 110KV tại thị trấn Phú Xuyên.


Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Hữu Bảo, dự án đầu tư xây dựng trạm biến áp 110kv tại thị trấn Phú Xuyên là dự án đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội đối với huyện Phú Xuyên. Sau khi lắng nghe, xem xét ý kiến phản ánh của nhân dân, các cấp, các ngành của thành phố đã chuyển vị trí xây dựng trạm biện áp từ khu vực Thạng Nội về xứ đồng Chéo B. Tuy nhiên, khi triển khai dự án tại đây, một số người dân đã không chấp thuận triển khai dự án.

Theo Chủ tịch UBND thị trấn Phú Xuyên Nguyễn Viết Hải, nguyên nhân là do một số người dân trên địa bàn thị trấn băn khoăn: Dự án không có trong quy hoạch; ảnh hưởng môi trường, sức khỏe nhân dân; các đơn vị liên quan chưa thực hiện đúng pháp lệnh dân chủ (chưa lấy ý kiến của nhân dân khi triển khai dự án)…

UBND thị trấn và UBND huyện Phú Xuyên đã tổ chức nhiều hội nghị, giải đáp đơn thư, ý kiến của nhân dân; các cơ quan đã giải đáp thắc mắc của nhân dân, khẳng định khoảng cách, công nghệ thi công trạm biến áp bảo đảm các quy định về môi trường, không ảnh hưởng tới sức khỏe con người... Thế nhưng, một số người dân vẫn không chấp thuận, tiếp tục có hành vi cản trở cơ quan chức năng triển khai dự án; gửi đơn thư kiến nghị đến các cơ quan chức năng với cùng nội dung nêu trên.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn phát biểu kết luận 



Đặc biệt, trong ngày 24-6, khi tổ công tác của huyện tổ chức khảo sát, đo đạc khu vực triển khai dự án, nhiều người đã cản trở và có hành vi chống đối. Tiếp đến, ngày 3-7, nhiều người tụ tập tại trụ sở UBND huyện gây ảnh hưởng đến trật tự buổi tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội tại địa bàn.


Phát biểu tại hội nghị, đại diện Sở Quy hoạch – Kiến trúc thành phố Hà Nội khẳng định, đây là dự án phù hợp Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đại diện Tổng Công ty Điện lực Hà Nội cho rằng, nếu chậm triển khai dự án ngày nào thì nhân dân huyện Phú Xuyên chịu thiệt ngày đó. Bởi hiện nay, chất lượng điện của huyện Phú Xuyên cũng như thị trấn Phú Xuyên bị phụ thuộc vào trạm biến áp của huyện Thường Tín. Muốn phát triển kinh tế, xã hội, nhân dân tiểu khu Mỹ Lâm cần ủng hộ để triển khai dự án càng sớm càng tốt…

Trên cơ sở ý kiến của các cơ quan liên quan, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Quốc Hùng ghi nhận sự nỗ lực của huyện Phú Xuyên trong việc triển khai thực hiện dự án rất bài bản, chặt chẽ, quan tâm đến quyền lợi của nhân dân. Để tạo sự đồng thuận trong nhân dân khi thực hiện dự án, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Quốc Hùng yêu cầu các đơn vị tiếp tục tuyên truyền, vận động, giải thích để nhân dân hiểu rõ ý nghĩa của dự án đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương; phân tích để nhân dân hiểu rõ lợi ích khi chuyển vị trí mới xây dựng trạm biến áp…

Kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn khẳng định, đây là dự án cần thiết phải triển khai sớm, nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của nhân dân, bảo đảm an toàn hệ thống điện, phục vụ yêu cầu thu hút đầu tư, phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Để tạo sự đồng thuận trong nhân dân, Phó Bí thư Thành ủy yêu cầu cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể của thị trấn và huyện Phú Xuyên cần phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan để giải đáp băn khoăn, thắc mắc của nhân dân, đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án, bảo đảm đúng quy định pháp luật, tuyệt đối không để xảy ra diễn biến phức tạp; đồng thời, phân loại đối tượng để xử lý nghiêm những phần tử lợi dụng quyền tự do dân chủ gây mất an ninh trật tự, an toàn xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận trong nhân dân để triển khai dự án đúng tiến độ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.