Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đề nghị sớm di dời các cơ sở gây ô nhiễm môi trường ra khỏi khu dân cư

Việt Tuấn| 15/07/2017 07:54

(HNM) - Ngày 14-7, tổ đại biểu HĐND TP Hà Nội đơn vị bầu cử số 11, 19, 21, 24 đã tiếp xúc với cử tri các quận, huyện: Bắc Từ Liêm, Hoài Đức, Đông Anh, Thanh Trì sau kỳ họp thứ tư, HĐND thành phố khóa XV.

Cử tri huyện Thanh Trì kiến nghị thành phố sớm di dời Công ty CP Phân lân nung chảy Văn Điển ra khỏi khu dân cư.


Cử tri các địa phương phản ánh, dù thành phố đã quan tâm, chỉ đạo giải quyết các kiến nghị của cử tri, nhưng nhiều vấn đề chưa được giải quyết triệt để như tình trạng ô nhiễm môi trường làng nghề và ở một số con sông; hệ thống kênh mương tưới tiêu chưa đồng bộ... Cử tri huyện Thanh Trì kiến nghị thành phố sớm thực hiện di dời các cơ sở ô nhiễm môi trường như: Công ty cổ phần Pin Văn Điển, Công ty cổ phần Phân lân nung chảy Văn Điển và hoàn thiện dự án Bờ trái sông Tô Lịch. Cử tri huyện Hoài Đức kiến nghị, thành phố tăng cường giám sát công tác xét xử vì có nhiều vụ án kéo dài 3 năm vẫn chưa xong; việc giải quyết chế độ chính sách cho người có công chậm...

Các tổ đại biểu HĐND thành phố đã tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri, chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét giải quyết. Các đại biểu HĐND thành phố cũng mong muốn, cử tri tiếp tục đồng hành với HĐND thành phố tham gia giám sát các cơ quan, đơn vị; tiếp tục có ý kiến tâm huyết, xây dựng, đưa nghị quyết của HĐND thành phố đi vào cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị sớm di dời các cơ sở gây ô nhiễm môi trường ra khỏi khu dân cư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.