Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng gặp mặt Đoàn đại biểu Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh

HNM| 11/08/2017 06:45

(HNM) - Chiều 10-8, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp mặt Đoàn đại biểu Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh, do Chủ tịch Hội, Thiếu tướng Võ Sở làm Trưởng đoàn.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu Hội truyền thống Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh. Ảnh: VGP/Quang Hiếu


Tại cuộc gặp mặt, Thủ tướng chia sẻ, cách đây khoảng 50 năm, cũng đã ra Bắc trên tuyến đường Trường Sơn trong mấy tháng trời. Trên tuyến đường khói lửa đó, hình ảnh của bộ đội Trường Sơn không bao giờ phai mờ trong tâm trí.

Nhắc lại câu thơ “Trường Sơn Đông nắng Tây mưa/Ai chưa đến đó thì chưa biết mình”, Thủ tướng bày tỏ khâm phục, tri ân sự hy sinh lớn lao của chiến sĩ Trường Sơn trong kháng chiến. Trên tuyến đường lịch sử này, 23.000 người hy sinh, hơn 30.000 người bị thương và hàng vạn người bị nhiễm chất độc da cam/dioxin.

Tại buổi gặp mặt, Thủ tướng biểu dương kết quả mà Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh đã đạt được, với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, ý nghĩa như chăm lo đời sống cho hội viên, gia đình gặp khó khăn, tìm mộ liệt sĩ…

Trước những ý kiến, kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng của Hội, Thủ tướng ghi nhận, giải quyết, xử lý từng kiến nghị cụ thể. Thủ tướng khẳng định, sẽ cùng tập thể Chính phủ nỗ lực phấn đấu, phục vụ nhân dân.

Đối với kiến nghị về quy tập mộ liệt sĩ Trường Sơn, Thủ tướng bày tỏ, cuộc chiến tranh đã đi qua 42 năm nhưng còn hàng trăm nghìn hài cốt liệt sĩ chưa tìm được, đây là nỗi day dứt trong mỗi gia đình, tổ chức cũng như đối với Đảng, Nhà nước.

Do đó, chủ trương tìm kiếm, quy tập mộ liệt sĩ là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước. Thủ tướng mong Hội làm tốt công tác này và khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để Hội thực hiện chủ trương đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng gặp mặt Đoàn đại biểu Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.