Theo dõi Báo Hànộimới trên

Để báo Đảng phát huy tốt hơn vai trò của mình

Hương Ly| 12/08/2017 06:02

(HNM) - Thực hiện chủ trương của Ban Thường vụ Thành ủy, gần 38 nghìn đảng viên được tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng trở lên đã được biếu Báo Hànộimới hằng ngày. Đây cũng là động lực quan trọng để các đơn vị liên quan nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ, góp phần xây dựng thêm một kênh thông tin...

Gần 38.000 đảng viên được tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng trở lên đã được biếu Báo Hànộimới.
Ảnh: Thái Hiền


Đạt kết quả toàn diện

Thực hiện Quyết định số 1487-QĐ/TU ngày 18-11-2016 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về việc biếu Báo Hànộimới hằng ngày đối với đảng viên được tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng trở lên, Báo Hànộimới đã phối hợp với các quận, huyện, thị ủy và các đơn vị... triển khai công tác giao, phát báo biếu đến bạn đọc từ ngày 1-1-2017.

Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Hoàng Long chia sẻ, để mỗi buổi sáng hằng ngày, gần 38.000 đảng viên được tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng trở lên trên địa bàn Hà Nội nhận được báo biếu là một thách thức lớn với Báo Hànộimới cùng các đơn vị liên quan. Báo Hànộimới đã xây dựng quy trình xuất bản chặt chẽ, xuất bản sớm hơn từ 30 phút đến 1 giờ so với trước. Báo Hànộimới, Công ty TNHH một thành viên In Báo Hànộimới và hai đơn vị phát hành là Công ty Phát hành báo chí trung ương, Bưu điện Hà Nội đã ký thỏa thuận 3 bên về các mốc thời gian nhằm tăng cường trách nhiệm giữa các bên trong việc nâng cao chất lượng in ấn và phát hành báo. Nhờ vậy, trong 6 tháng đầu năm 2017, tiến độ giao báo cho Công ty Phát hành báo chí trung ương đều bảo đảm và sớm hơn quy định.

Với Báo Hànộimới việc thực hiện Quyết định số 1487-QĐ/TU của Thành ủy là thời cơ và động lực để tiến hành đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng phục vụ bạn đọc. Từ đầu năm 2017, Báo đã thay đổi kết cấu trang, xây dựng các chuyên mục mới, nâng cao chất lượng trình bày và tăng cỡ chữ giúp bạn đọc, nhất là đảng viên cao tuổi thuận lợi hơn trong việc đọc báo. “Mỗi tờ báo Đảng hằng ngày đến tay các đảng viên góp phần tạo dựng thêm một kênh thông tin, tuyên truyền tin cậy về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Đây là một việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc và đã mang lại hiệu quả to lớn trên nhiều mặt”, Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Hoàng Long nhấn mạnh.

Đồng hành đưa báo Đảng Thủ đô đến với bạn đọc, ông Vũ Tuấn Anh, Phó Giám đốc Công ty Phát hành báo chí trung ương khẳng định, chủ trương biếu báo Đảng tới các đảng viên lão thành trên thực tế đã được một số tờ báo Đảng địa phương thực hiện. Song biếu báo với quy mô và tiến hành đạt chất lượng như Báo Hànộimới thì chưa có đơn vị nào làm được như vậy.

Với sự chỉ đạo sát sao của Ban Thường vụ Thành ủy, sự ủng hộ của các quận, huyện, thị ủy và nỗ lực của những đơn vị chức năng, hơn 6,2 triệu tờ Báo Hànộimới hằng ngày trong 6 tháng qua đã kịp thời đến tay các đảng viên. Mặc dù những ngày đầu khó tránh khỏi những vướng mắc, song nhờ sự nỗ lực của các đơn vị liên quan, Quyết định số 1487-QĐ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, được các đảng viên lão thành ghi nhận, đánh giá cao.

Nâng cao chất lượng phục vụ

Mặc dù đã đạt được những kết quả khả quan, song tính đến hết tháng 6-2017 vẫn còn khoảng 1,4% số đảng viên trong diện được phục vụ chưa nhận được báo biếu trong ngày, phải nhận dồn số do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan. Thái độ phục vụ của bưu tá dù đã có nhiều cố gắng, nhưng vẫn còn trường hợp chưa làm bạn đọc hài lòng. Thêm vào đó, vẫn còn một số quận, huyện ủy chưa nhận thức đầy đủ ý nghĩa, mục đích của việc biếu báo, chưa xác định đây là nhiệm vụ chính trị cần được tập trung thực hiện tốt qua đó tăng thêm hiệu quả công tác tư tưởng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Trần Xuân Hà đánh giá cao kết quả thực hiện Quyết định số 1487-QĐ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy sau 6 tháng triển khai, đồng thời khẳng định, đây chính là nỗ lực cố gắng chung của các đơn vị liên quan từ thành phố tới quận, huyện cũng như các đảng ủy, chi bộ cơ sở. Tất cả các đơn vị đã cùng phối hợp nhịp nhàng thể hiện trách nhiệm cao trong thực hiện việc biếu Báo Hànộimới.

Nhấn mạnh bài học thành công bước đầu trong việc thực hiện chủ trương nhân văn, có ý nghĩa sâu sắc đối với công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng trên địa bàn Thủ đô, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Trần Xuân Hà yêu cầu thời gian tới Báo Hànộimới phải chủ động hơn nữa trong đổi mới các hoạt động, nâng cao chất lượng tin, bài, cũng như cải tiến hình thức báo. Đối với các đơn vị trực tiếp phát hành báo, cần tiếp tục quan tâm giáo dục nhân viên bưu tá nâng cao chất lượng phục vụ với tinh thần tận tụy, niềm nở, nhiệt tình.

Khẳng định việc cần thiết tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa Quyết định số 1487-QĐ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Trần Xuân Hà cho biết, Ban Tuyên giáo Thành ủy sẽ tiếp tục tham mưu cho Ban Thường vụ Thành ủy những giải pháp nhằm thực hiện nghiêm Chỉ thị số 11-CT/TƯ (ngày 28-12-1996) của Bộ Chính trị về mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, Kế hoạch số 50-KH/TU của Thành ủy Hà Nội về việc phát hành và sử dụng báo của Đảng bộ và chính quyền thành phố nhằm đưa báo Đảng đến rộng rãi hơn với đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Để báo Đảng phát huy tốt hơn vai trò của mình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.