Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, chúc sức khỏe Thượng tướng Phạm Thanh Ngân

Võ Lâm - Ảnh: Viết Thành| 26/12/2017 16:53

(HNMO) - Chiều 26-12, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã đến thăm, chúc sức khỏe Thượng tướng Phạm Thanh Ngân, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, nguyên Tư lệnh Quân chủng Không quân Việt Nam.


Cùng đi có các đồng chí: Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Vũ Hồng Khanh; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn; Thành ủy viên, Chánh Văn phòng Thành ủy Nguyễn Văn Tứ; lãnh đạo các ban Đảng Thành ủy, Bộ Tư lệnh Thủ đô và quận Đống Đa.

Thượng tướng Phạm Thanh Ngân sinh năm 1939, là một trong 16 phi công Việt Nam được công nhận danh hiệu “Át” (Aces - danh hiệu công nhận cho các phi công lái máy bay quân sự bắn hạ từ 5 chiếc máy bay đối phương trở lên, có từ thời Thế chiến thứ nhất). Ông đã bắn rơi 8 máy bay của không quân Mỹ và chỉ huy bắn rơi 8 chiếc khác, được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân năm 1969.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô, đồng chí Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải bày tỏ khâm phục, biết ơn công lao, đóng góp to lớn của Thượng tướng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phạm Thanh Ngân đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và nền độc lập, tự do của dân tộc. Đồng chí Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, Thượng tướng Phạm Thanh Ngân là một trong những phi công huyền thoại của Quân đội nhân dân Việt Nam, là biểu tượng và niềm tự hào về bản lĩnh, trí tuệ của con người Việt Nam. Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải kính chúc Thượng tướng Phạm Thanh Ngân dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và tiếp tục quan tâm, đóng góp xây dựng Đảng, xây dựng Thủ đô, đất nước.

Cảm ơn tình cảm, sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô, Thượng tướng Phạm Thanh Ngân khẳng định, là người được Đảng giáo dục, rèn luyện và trưởng thành, ông sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng để góp sức mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng cũng như sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển Thủ đô, đất nước. Thượng tướng Phạm Thanh Ngân tin tưởng, Thủ đô Hà Nội chắc chắn sẽ ngày càng phát triển, trở thành đô thị văn minh, hiện đại trong tương lai không xa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, chúc sức khỏe Thượng tướng Phạm Thanh Ngân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.