Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khánh thành Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Sơn La

Theo Việt Nam plus| 01/01/2018 15:26

Ngày 1-1, Đoàn công tác của Quốc hội do Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng làm trưởng đoàn đã dự Lễ khánh thành Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La.

Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng và đoàn công tác dâng hương tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)


Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội cùng các đại biểu đã dâng hương và trồng cây lưu niệm tại Nhà tưởng niệm.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đánh giá cao ý nghĩa lịch sử của công trình Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại huyện Thuận Châu. Công trình đã góp phần quan trọng trong việc bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa, lịch sử; giáo dục truyền thống để các tầng lớp nhân dân tỉnh Sơn La tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội tin tưởng đồng bào các dân tộc tỉnh Sơn La tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, anh hùng, xây dựng quê hương Sơn La bình yên, giàu đẹp và văn minh.

Bí thư Huyện ủy Thuận Châu Lường Thị Vân Anh cho biết Công trình Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại huyện Thuận Châu được khởi công từ ngày 7-5-2017, là minh chứng cho tình cảm của đồng bào các dân tộc Sơn La dành cho Bác Hồ kính yêu.

Ở nơi này, vào ngày 7-5-1959, Bác đã nói chuyện tại lễ mít tinh nhân dịp kỷ niệm 5 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên và 4 năm thành lập Khu tự trị Thái-Mèo. Ngày 20-4-1995, Kỳ đài Thuận Châu khi ấy đã trở thành di tích lịch sử và được xếp hạng di tích cấp quốc gia.

Năm 1959 - thời điểm Bác Hồ lên thăm Sơn La, Tây Bắc, địa phương còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Những lời Bác căn dặn khi Người đến thăm Sơn La chính là nguồn sức mạnh động viên nhân dân, cán bộ, chiến sỹ, từ đó tạo sức mạnh quy tụ lòng tin tuyệt đối của đồng bào các dân tộc tỉnh Sơn La nói riêng, Tây Bắc nói chung với Đảng và Chính phủ, chung sức xây dựng quê hương.

Thực hiện lời căn dặn của Bác, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Sơn La đã nỗ lực phấn đấu, đạt được nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế-xã hội. Tỉnh Sơn La đã thực hiện tốt chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào các dân tộc trên địa bàn.

Sản xuất nông nghiệp của tỉnh đạt được nhiều kết quả cao. Nhiều mặt hàng nông sản của tỉnh được chọn xuất khẩu sang các thị trường nước ngoài như xoài được xuất khẩu sang Australia, rau xuất khẩu sang Nhật Bản, nhãn quả được xuất khẩu sang Mỹ, trứng cá tầm đen được xuất khẩu sang Nga...

Riêng tại huyện Thuận Châu có sản phẩm chanh leo đã được xuất khẩu sang một số nước Châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Sơn La

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.