Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đẩy mạnh công tác đối ngoại nhân dân trong năm 2018

Quỳnh Dương| 12/01/2018 13:42

(HNMO) - Ngày 12-1, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội (HAUFO) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đối ngoại nhân dân năm 2017 và phát động phong trào thi đua năm 2018.


Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch HAUFO Nguyễn Lan Hương tặng cờ thi đua cho các đơn vị có thành tích hoạt động nổi bật trong năm 2017


Báo cáo kết quả thực hiện công tác năm 2017, Phó Chủ tịch Thường trực HAUFO Cấn Việt Anh cho biết, năm 2017 là năm quan trọng của hệ thống đối ngoại nhân dân Thủ đô, năm tổ chức Đại hội nhiệm kỳ các cấp. Phát huy những thành tích của năm 2016 và tầm quan trọng của công tác tổ chức nói trên, HAUFO tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyên môn với phương châm mở rộng các loại hình đối ngoại theo hướng xã hội hóa, đa dạng hóa, đa phương hóa và đạt được kết quả đáng ghi nhận.

Trong năm 2017, Liên hiệp và các hội, tổ chức thành viên đã chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong tổ chức Đại hội nhiệm kỳ, triển khai các hoạt động đối ngoại nhân dân của Thủ đô, hoàn thành kế hoạch đề ra. Nhờ vậy, quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Hà Nội với các thủ đô và thành phố lớn trên thế giới được củng cố, mở rộng, góp phần quan trọng vào tăng cường hiệu quả công tác đối ngoại chung của thành phố; tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Hà Nội và bạn bè quốc tế, từ đó tôn vinh hình ảnh Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến, năng động, cởi mở, mến khách và hòa bình.


Theo Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch HAUFO Nguyễn Lan Hương, năm 2018 là năm đầu tiên tổ chức thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2017-2022 của HAUFO; năm tổ chức Đại hội toàn quốc lần thứ VI, nhiệm kỳ 2018-2023 của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội của đất nước và Thủ đô có những thuận lợi, kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát, tiến trình hội nhập quốc tế đang diễn ra mạnh mẽ, sâu rộng và toàn diện, công tác đối ngoại nhân dân cần tạo ra những bước chuyển biến cơ bản, tích cực hơn nữa, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội của Thủ đô giai đoạn 2016-2020.

Công tác đối ngoại nhân dân Thủ đô năm 2018 cần phát huy hơn nữa kết quả đã đạt được trong nhiều lĩnh vực hoạt động như hòa bình hữu nghị, tập trung đào tạo nhân lực, nâng cấp cơ sở vật chất, tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin đối ngoại, vận động viện trợ phi chính phủ và các hoạt động tình nghĩa...

Tại hội nghị, nhiều cán bộ, đơn vị, các hội và tổ chức thành viên của HAUFO đã được trao tặng Bằng khen của UBND TP Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cho những thành tích hoạt động trong năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh công tác đối ngoại nhân dân trong năm 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.