Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vinh danh 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu

Nguyệt Ánh| 25/03/2018 22:39

(HNMO) - Tối 25-3, Trung ương Đoàn, Quỹ hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam tổ chức lễ trao giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2017.


Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong trao giải thưởng cho các gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2017. Ảnh: Nguyệt Ánh


Bày tỏ sự vui mừng khi đến dự sự kiện có ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, những gương mặt trẻ được tuyên dương dịp này là những hạt nhân nòng cốt lan tỏa giá trị tốt đẹp, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học tập, noi theo, góp phần xây dựng, phát triển thế hệ thanh niên Việt Nam trong thời kỳ mới.

Thủ tướng khẳng định, Đảng, Nhà nước ta luôn quan tâm, coi trọng, chăm lo việc phát triển, bồi dưỡng, trọng dụng nhân tài, nhất là các tài năng trẻ, với chủ trương xuyên suốt, nhất quán: “Hiền tài là nguyên khí quốc gia”. Nhiều chủ trương, chính sách thu hút, tôn vinh, trọng dụng nhân tài, ưu tiên nguồn lực phát triển đội ngũ tài năng trẻ đã được triển khai thời gian qua. Từ đó, nhiều tài năng trẻ đã trưởng thành, có nhiều đóng góp to lớn, quan trọng vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Ghi nhận sự thay đổi tích cực cả về chất lượng, số lượng các đề cử gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2017 so với các năm trước, trải đều trên các lĩnh vực, địa bàn, có đề cử là người dân tộc thiểu số, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn, các bạn trẻ hãy trân trọng, tự hào, ý thức được trọng trách và sứ mệnh của mình để tiếp tục rèn luyện, tu dưỡng theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; sống trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội, không ngừng nỗ lực phấn đấu vươn lên, không tự mãn với những gì đã đạt được, thực sự là những tấm gương tiêu biểu của tuổi trẻ Việt Nam.

Cùng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, đất nước ta đang ngày càng đổi mới sâu sắc và toàn diện, hội nhập sâu rộng với thế giới, đòi hỏi mỗi cá nhân, nhất là giới trẻ, phải không ngừng sáng tạo, tìm tòi, dấn thân, nghiên cứu và ứng dụng các thành tựu của khoa học công nghệ trong mọi lĩnh vực học tập, công tác, đi tới những chân trời, đỉnh cao mới của tri thức, tạo ra những giá trị khác biệt mới. Đất nước đang mong chờ và đòi hỏi lao động sáng tạo không ngừng nghỉ của mỗi bạn trẻ trên mọi lĩnh vực. Các bạn trẻ hãy luôn giữ trong trái tim mình ngọn lửa của tinh thần cống hiến hết sức mình cho quê hương, đất nước, đem tài năng, sức sáng tạo phụng sự nhân dân, đất nước. Đồng thời, lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa các giá trị cao đẹp về ý chí, nghị lực vươn lên, về khát khao cống hiến, về phẩm chất Việt, trí tuệ Việt trong cộng đồng xã hội. Thủ tướng kêu gọi các bạn trẻ vươn mình lên mạnh mẽ hơn nữa, đạt nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong hành trình dấn thân và cống hiến để góp phần đưa đất nước tiến nhanh, tiến xa, tiến vững chắc trên con đường hội nhập với thế giới.

Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn trao hằng năm cho 10 thanh thiếu niên dưới 35 tuổi có thành tích đặc biệt xuất sắc trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó, tạo động lực phát triển tài năng trẻ và thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, lao động, sáng tạo… trong thanh, thiếu nhi; củng cố và phát triển tổ chức Đoàn, Hội, Đội, đồng thời thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với sự nghiệp giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ. Trải qua 21 năm, đã có 210 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu được vinh danh. Bên cạnh đó là 210 gương mặt trẻ nhận danh hiệu Gương mặt trẻ triển vọng. Các gương mặt trẻ sau khi được tôn vinh đã phát huy tốt năng lực và uy tín của mình, tuyệt đại đa số tiếp tục phấn đấu và có nhiều cống hiến với đất nước.

Tại lễ tuyên dương, 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2017 đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cúp và tiền thưởng. 10 Gương mặt triển vọng được nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Cúp và tiền thưởng.

Ngày 26-3, các Gương mặt trẻ tiêu biểu và Gương mặt triển vọng 2017 về nguồn báo công tại khu di tích đền Hùng (tỉnh Phú Thọ) và khu danh thắng Tây Thiên (tỉnh Vĩnh Phúc).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vinh danh 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.