Theo dõi Báo Hànộimới trên

Củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động các tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước

Khánh Ly - Ảnh: Anh Tuấn| 03/04/2018 09:31

(HNMO) - Sáng 3-4, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn đã chủ trì Hội nghị giao ban mở rộng Ban Chỉ đạo Xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước TP Hà Nội quý I-2018.


Quang cảnh hội nghị.


Thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 27-2-2012 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn TP Hà Nội, giai đoạn từ nay đến năm 2020”, trong quý I-2018, Ban Chỉ đạo Xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước TP Hà Nội, các ban Đảng Thành ủy, Ban Thường vụ các quận, huyện, thị ủy, Đảng ủy trực thuộc và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 09-NQ/TU.

Ban chỉ đạo các cấp đã duy trì nền nếp sinh hoạt, tiếp tục khảo sát, nắm tình hình doanh nghiệp, phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng đối tượng để kết nạp đảng viên, đoàn viên, hội viên và thành lập tổ chức; xây dựng kế hoạch gắn với thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU và thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy, kịp thời đề ra các giải pháp cụ thể để củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức Đảng, nhất là ở những nơi có khó khăn. Ban chỉ đạo cũng tích cực nghiên cứu, đề xuất đổi mới mô hình, nội dung, phương thức lãnh đạo của tổ chức Đảng trong các doanh nghiệp cổ phần hóa, vốn nhà nước không chi phối...

Tại hội nghị, 12 ý kiến đại diện Đảng ủy Khối doanh nghiệp thuộc các quận, huyện, thị ủy đã chia sẻ những kinh nghiệm phát triển tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước cũng như những khó khăn, vướng mắc trong việc hoàn thiện mô hình hoạt động của các Đảng ủy Khối doanh nghiệp.

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo cho rằng, việc xây dựng mô hình Đảng ủy Khối doanh nghiệp phù hợp trong bối cảnh nhà nước thoái vốn khỏi các doanh nghiệp là đặc biệt quan trọng. Trong đó, cần xác định rõ vai trò lãnh đạo của các Đảng ủy Khối doanh nghiệp cho phù hợp, hiệu quả.

“Tới đây, các Đảng ủy Khối doanh nghiệp cần chú trọng việc phát triển đảng viên là chủ doanh nghiệp, qua đó góp phần phát triển tổ chức Đảng tại doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước” - đồng chí Vũ Đức Bảo nêu ý kiến.

Gắn việc chỉ đạo của cấp ủy, quản lý của chính quyền địa phương với việc tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn nhận xét, qua hoạt động trong quý I của Ban Chỉ đạo Xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước TP Hà Nội, có thể nhận thấy việc xây dựng các tổ chức cơ sở Đảng đã được triển khai đồng bộ, có hiệu quả hơn.

“Là việc khó, nhưng nhờ được chăm lo, công tác phát triển Đảng tại doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước vẫn hiệu quả, qua đó khẳng định vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, các Đảng ủy khối trong hoạt động của doanh nghiệp” - đồng chí Đào Đức Toàn nhấn mạnh.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn phát biểu kết luận hội nghị.


Đề nghị các đơn vị gắn việc chỉ đạo của cấp ủy, công tác quản lý của chính quyền địa phương với việc tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp, đồng chí Đào Đức Toàn cũng yêu cầu lãnh đạo các quận, huyện, thị xã lưu ý tổ chức đối thoại, gặp gỡ thường xuyên với doanh nghiệp, công nhân. Đặc biệt, cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động công tác Đảng.

Trưởng Ban Chỉ đạo Xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước TP Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị thống nhất đầu mối công việc, lựa chọn những cá nhân tiêu biểu, năng động, sáng tạo, gần gũi với doanh nghiệp vào vị trí Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp để đáp ứng những yêu cầu ngày càng cao về công tác phát triển Đảng, đoàn thể tại doanh nghiệp khu vực này.

Nhấn mạnh việc đổi mới nội dung sinh hoạt tại các tổ chức cơ sở Đảng trong doanh nghiệp, đồng chí Đào Đức Toàn cho rằng, buổi sinh hoạt chi bộ phải là dịp trao đổi tâm tư, nguyện vọng; cập nhật các chủ trương, chính sách mới của thành phố, phục vụ doanh nghiệp trong việc phát triển sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó cần tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề về nghiệp vụ nhằm tăng tính hấp dẫn với doanh nghiệp.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn cũng yêu cầu các Đảng ủy Khối doanh nghiệp tiếp thu những ý kiến góp ý, đóng góp của doanh nghiệp, tập hợp qua nhiều kênh thông tin để tham mưu, hoàn thiện mô hình tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trong giai đoạn hiện nay.

“Tùy từng địa bàn, từng loại hình, các đơn vị cần năng động, sáng tạo trong việc tổ chức các Đảng ủy khối doanh nghiệp trên cơ sở khung chung của thành phố” - đồng chí Đào Đức Toàn lưu ý và đề nghị các đơn vị tổ chức các lớp bồi dưỡng cho đảng viên mới, đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt Đảng cho phù hợp, qua đó góp phần củng cố, kiện toàn các tổ chức cơ sở Đảng tại doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động các tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.