Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đề nghị không xử lý khép kín các vi phạm về an ninh mạng

Hà Phong| 04/04/2018 17:55

(HNMO) - Chiều 4-4, các đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách đề nghị, về nguyên tắc phải kiểm soát chặt chẽ thông tin vào, ra, nhất là những thông tin quan trọng về an ninh quốc gia.

Ảnh: Quochoi.vn


Dự thảo đề xuất lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh mạng là chưa đủ, khó bảo đảm khách quan. Thay vào đó, cần có cơ chế giám sát chéo giữa các cơ quan chịu trách nhiệm quản lý, giám sát, xử lý vi phạm các quy định về an ninh mạng để ngăn chặn tình trạng khép kín trong xử lý.

Vụ việc khởi tố hơn 70 bị can trong đường dây đánh bạc qua mạng internet với quy mô hàng nghìn tỷ đồng, trong đó có liên quan đến nguyên Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa, nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50) - Bộ Công an là ví dụ điển hình.

Ngoài nội dung trên, phạm vi điều chỉnh của dự thảo Luật An ninh mạng khá rộng, có sự giao thoa với danh mục hệ thống thông tin quan trọng quốc gia trong Luật An toàn thông tin mạng.

“Ban soạn thảo cần phân biệt rõ phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng cũng như những quy định của hai luật này để có cơ sở làm rõ hơn về nội hàm của dự thảo Luật An ninh mạng. Nếu không, sẽ dẫn đến cùng một đối tượng phải chịu sự quản lý của hai cơ quan nhà nước khác nhau” - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Trần Thị Dung nói.

Sáng cùng ngày, các đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách đã cho ý kiến về dự thảo Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị không xử lý khép kín các vi phạm về an ninh mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.