Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công tác dân vận phải thực tâm, thực chất, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân

Hương Ly - Ảnh: Anh Tuấn| 16/04/2018 18:52

(HNMO) - Chiều 16-4, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo trung ương thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TƯ của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng với công tác dân vận trong tình hình mới” đã có buổi làm việc với Sở Nội vụ TP Hà Nội.

Cùng dự có Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương Nguyễn Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản.


Trưởng ban Dân nguyện của Quốc hội Nguyễn Thanh Hải phát biểu tại hội nghị.


Qua 5 năm triển khai Nghị quyết số 25-NQ/TƯ, Sở Nội vụ TP Hà Nội đã triển khai hiệu quả nghị quyết, tạo sự chuyển biến tích cực cả về nhận thức cũng như hoạt động thực tiễn. Thông qua việc lồng ghép hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, trong năm 2017, Sở Nội vụ đã bám sát chủ đề của Chính phủ và thành phố trong việc nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính, thực hiện chủ đề “Người công chức mẫn cán, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả” giúp Sở Nội vụ hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản, trong 3 khâu đột phá của thành phố nhiệm kỳ này, Sở Nội vụ đã tham mưu rất tích cực, hiệu quả cho thành phố về công tác đẩy mạnh cải cách hành chính và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đặc biệt là phối hợp chặt chẽ với Ban Tổ chức Thành ủy làm tốt công tác cán bộ, sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp, không để xảy ra khiếu kiện phức tạp.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thanh Hải đánh giá cao những kết quả thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TƯ của Sở Nội vụ TP Hà Nội. Trong đó, sở đã làm tốt việc gắn công tác dân vận với nhiệm vụ chuyên môn được giao bằng những hoạt động hiệu quả. Thông qua hơn 3.000 cuộc thanh tra công vụ do Sở Nội vụ thực hiện, dù số công chức bị kỷ luật không lớn, song nhiều cán bộ, công chức đã tự điều chỉnh được cung cách ứng xử với nhân dân; siết chặt kỷ cương, kỷ luật làm việc, qua đó nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân. Kết quả này cũng góp phần nâng cao các chỉ số cải cách hành chính của Hà Nội, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Tuy nhiên, theo Trưởng ban Dân nguyện của Quốc hội Nguyễn Thanh Hải, việc thực hiện công tác dân vận phải thực tâm, thực chất, đồng bộ, hiệu quả và đạt được mục tiêu cuối cùng là đáp ứng tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Bởi khi lòng dân ổn định thì mọi việc sẽ êm xuôi. Đồng chí Nguyễn Thanh Hải cũng đề nghị, Sở Nội vụ đếm lượt truy cập vào mục công khai văn bản hành chính, nếu lượt truy cập không cao, hiệu quả thì nên chuyển hướng phù hợp để đáp ứng tốt hơn nữa mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công tác dân vận phải thực tâm, thực chất, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.