Theo dõi Báo Hànộimới trên

20 cá nhân được trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp UNESCO Việt Nam

Tin, ảnh: Nguyễn Thanh, Anh Tuấn| 20/04/2018 18:56

(HNMO) - Ngày 20-4, UBND TP Hà Nội phối hợp với Ủy ban quốc gia UNESCO Việt Nam, Bộ Ngoại giao tổ chức lễ trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp UNESCO Việt Nam cho 20 cá nhân có những đóng góp xuất sắc vào việc xây dựng và phát triển sự nghiệp UNESCO tại Việt Nam.

Tới dự buổi lễ có Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ tịch Ủy ban quốc gia UNESCO Việt Nam Lê Hoài Trung; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc; nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo.

Chủ tịch Ủy ban quốc gia UNESCO Việt Nam Lê Hoài Trung trao kỷ niệm chương cho các cá nhân


Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ tịch Ủy ban quốc gia UNESCO Việt Nam Lê Hoài Trung nhấn mạnh: Thăng Long - Hà Nội là nơi hội tụ tinh hoa của dân tộc Việt Nam và chắt lọc tinh hoa của thế giới. Trong suốt chiều dài lịch sử đất nước, Thăng Long - Hà Nội luôn gìn giữ và phát huy những truyền thống, phẩm chất nổi bật, trong đó có truyền thống văn hiến, anh hùng, hòa bình và hữu nghị. Hà Nội là 1 trong 5 địa danh trên thế giới được UNESCO trao tặng danh hiệu Thành phố Vì hòa bình và là nơi sở hữu 5/37 danh hiệu di sản thế giới, danh hiệu được UNESCO công nhận của Việt Nam.

Kết quả đó có sự đóng góp tâm huyết và thiết thực của nhiều cá nhân.  20 Kỷ niệm chương được trao lần này nhằm tri ân những nỗ lực, thành tựu của các cá nhân, góp phần động viên, khích lệ họ tiếp tục theo đuổi công cuộc xây dựng và phát triển sự nghiệp UNESCO Việt Nam trong thời gian tới.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng khẳng định, Hà Nội là địa phương đầu tiên trên cả nước thực hiện tổng kiểm kê hệ thống di tích và di sản phi vật thể. Với số lượng di sản lớn nhất cả nước, TP Hà Nội nhận được sự hỗ trợ hiệu quả từ các nhà khoa học, các chuyên gia, các cán bộ phụ trách công tác văn hóa giáo dục khoa học…, những người đã góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị di sản, làm nên thành tựu rực rỡ của 40 năm UNESCO Việt Nam.

TP Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp với các bộ, ban, ngành trung ương, chủ động hợp tác với Văn phòng UNESCO tại Việt Nam và kêu gọi sự tham gia cống hiến của các nhà khoa học, các chuyên gia để tạo nên nguồn sức mạnh tổng hợp cho sự phát triển bền vững của UNESCO Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
20 cá nhân được trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp UNESCO Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.