Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bế mạc Hội nghị lần thứ 17 BCH Đảng bộ TP Hồ Chí Minh

Tin, ảnh: Nguyễn Lê| 06/07/2018 20:22

(HNMO) - Chiều ngày 6-7, Hội nghị lần thứ 17, Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hồ Chí Minh khóa X đã bế mạc sau 3 ngày làm việc

Chiều ngày 6-7, Hội nghị lần thứ 17, Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hồ Chí Minh khóa X đã bế mạc sau 3 ngày làm việc

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi họp báo chiều ngày 6-7.


Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân cho biết: Thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội giai đoạn 2016-2018 và phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trong tâm từ nay đến năm 2020, bên cạnh những thời cơ, thuận lợi và không ít khó khăn, thách thức, thành phố đã giữ vững tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, ổn định, tổng sản phẩm nội địa (GRDP) tăng bình quân trong hai năm là 8,2%/năm và gấp 1,3 lần bình quân cả nước. Kinh tế thành phố tăng trưởng theo chiều sâu, tăng tỷ trọng cơ cấu ngành dịch vụ và giảm dần tỷ trọng ngành công nghiệp, nông nghiệp trong GRDP, đồng thời tăng GRDP thông qua tăng năng suất lao động ngày càng lớn.

Quy mô nguồn vốn huy động liên tục tăng trưởng, đến cuối năm 2017 đạt trên 2 triệu tỷ đồng, tăng 28% so với cuối năm 2015. Tín dụng duy trì tốc độ tăng trưởng và ổn định, bình quân 19,41%/năm, thành phố tiếp tục khẳng định vai trò là trung tâm tài chính của cả nước. Lượng kiều hối trong hai năm 2016-2017 đạt hơn 10 tỷ USD, trong đó hơn 70% được đưa vào sản xuất, kinh doanh. Số lượng doanh nghiệp không ngừng gia tăng qua các năm, đến nay số lượng doanh nghiệp đăng ký trên địa bàn thành phố là 375.558 doanh nghiệp. Hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước trên địa bàn.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, thành phố vẫn còn những hạn chế. Để khắc phục những hạn chế này, trong thời gian tới đòi hỏi các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, các ngành phải thực sự nỗ lực, yêu cầu toàn bộ hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân của thành phố tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, gắn bó, năng động, sáng tạo, nỗ lực thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Qua đó, Đảng bộ thành phố đã giao các cấp ủy, tổ chức Đảng tập trung triển khai thực hiện 6 nhiệm vụ và 9 giải pháp trước mắt cũng như lâu dài.

* Chiều cùng ngày, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân cũng đã chủ trì buổi họp báo thông báo về kết quả Hội nghị..

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội nghị lần thứ 17 BCH Đảng bộ TP Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.