Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phải thể hiện lời hứa với cử tri bằng hành động

Theo Quốc Khải - Sơn Trung/Báo Đà Nẵng| 12/07/2018 22:42


Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Nguyễn Nho Trung phát biểu như vậy tại phiên bế mạc kỳ họp thứ bảy HĐND thành phố khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021, chiều 12-7.

Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Nguyễn Nho Trung đánh giá cao chất lượng kỳ họp khi đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra, tập trung xem xét, đánh giá toàn diện tình hình và kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của thành phố trong 6 tháng đầu năm 2018; đề ra các giải pháp nhằm hoàn thành kế hoạch năm 2018 - năm bản lề trong thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020.

Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Nguyễn Nho Trung phát biểu bế mạc kỳ họp. Ảnh: Q.KHẢI


Đặc biệt, kỳ họp đã tiến hành bầu các chức danh Chủ tịch HĐND thành phố, Phó Chủ tịch HĐND và Phó Chủ tịch UBND thành phố, qua đó góp phần khắc phục thiếu sót về nhân sự thời gian qua; bảo đảm sự lãnh đạo, điều hành của HĐND, UBND thành phố trong thời gian tới.

Cùng với đó, qua thảo luận và chất vấn, đã chỉ ra các nguyên nhân, xác định rõ trách nhiệm và đề ra các giải pháp cụ thể, thiết thực để khắc phục có hiệu quả những hạn chế, bất cập. “Không khí kỳ họp diễn ra sôi nổi, bảo đảm tính dân chủ, tất cả hướng tới mục tiêu đáp ứng những kỳ vọng chính đáng của cử tri thành phố”, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung nhấn mạnh.

Theo ông Nguyễn Nho Trung, xây dựng Đà Nẵng trở thành thành phố động lực của khu vực miền Trung - Tây Nguyên theo tinh thần Nghị quyết số 33-NQ/TƯ của Bộ Chính trị (khóa IX) là khát vọng, nhất quán và với quyết tâm chính trị cao nhất của chính quyền và nhân dân thành phố.

Do đó, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Nguyễn Nho Trung đề nghị các cấp, ngành thành phố nhanh chóng vào cuộc với sự năng động, quyết liệt, trách nhiệm, có tư duy, cách làm mới; công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành phải khoa học, sâu sát, kịp thời; tổ chức thực hiện phải bảo đảm tiến độ, hiệu quả; phải phát huy cao độ trí tuệ của đội ngũ cán bộ, phải biết lắng nghe và trách nhiệm với những kiến nghị, bức xúc của cử tri.

"Các thành viên UBND thành phố trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của mình, sau kỳ họp, bắt tay ngay vào xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện các nghị quyết đã được thông qua, phát huy trách nhiệm người đứng đầu trong tổ chức thực hiện.

HĐND thành phố chia sẻ với những khó khăn mà các thành viên UBND thành phố đối diện trong quá trình thanh tra, điều tra hiện nay, song không vì lý do này mà dừng lại, không dám làm, không dám bứt phá vươn lên.

Hơn bao giờ hết, đây chính là thời điểm phải vào cuộc quyết liệt và tâm huyết; cùng đồng hành, cùng chịu trách nhiệm; có phương pháp, cách làm vừa bảo đảm quy định, vừa vận dụng sáng tạo, phù hợp với yêu cầu thực tiễn.

Lời hứa với cử tri là sự thể hiện trách nhiệm, nhưng chưa đủ, trách nhiệm cao nhất đó là thể hiện lời hứa đó bằng hành động, bằng việc làm cụ thể và cuối cùng nghị quyết được thực hiện nghiêm túc, đáp ứng sự hài lòng, thỏa mãn và niềm tin của cử tri, của nhân dân", Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung nói.

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung đề nghị các đại biểu HĐND phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm, phải là những người đại diện xứng đáng của nhân dân, phải có tâm sáng, chính kiến, bản lĩnh, khí phách, cùng vào cuộc quyết liệt, đồng hành với các thành viên UBND thành phố, xem sự hoàn thành nhiệm vụ của UBND thành phố chính là sự hoàn thành nhiệm vụ của mình.

“HĐND thành phố kêu gọi bà con cử tri, nhân dân thành phố cùng đoàn kết thống nhất, chia sẻ, ủng hộ và đồng hành, kịp thời thông tin, phản ánh, theo dõi, gắn bó với đại biểu và giám sát hoạt động của HĐND các cấp nói chung, vai trò của các đại biểu nói riêng để HĐND các cấp và từng đại biểu thực sự là đại diện cho quyền lợi hợp pháp và chính đáng của mình”, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phải thể hiện lời hứa với cử tri bằng hành động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.