Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhân rộng mô hình, điển hình “Dân vận khéo”

Tin - ảnh: Hương Ly| 28/08/2018 14:24

(HNMO) - Ngày 28-8, Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội và Cụm thi đua các đảng ủy khối, đảng ủy trực thuộc Thành ủy tổ chức hội nghị trao đổi, học tập kinh nghiệm xây dựng mô hình, điển hình “Dân vận khéo”.

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Nguyễn Lan Hương dự và chỉ đạo hội nghị.


Công tác dân vận ngày càng có vị trí, vai trò quan trọng, đòi hỏi cán bộ dân vận phải không ngừng đổi mới, sáng tạo, có nhiều cách làm, mô hình thiết thực và sát với đời sống nhân dân, đem lại lợi ích cho nhân dân.

Gần 10 ý kiến tham luận tại hội nghị đã phân tích, chia sẻ những kinh nghiệm hay, bài học quý khi triển khai các mô hình “Dân vận khéo”. Đó là phương châm “3 cùng” (cùng ăn, cùng ở, cùng làm việc) với nhân dân của Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; phương châm mỗi cán bộ, chiến sĩ là một cán bộ “Dân vận khéo” tại Công an thành phố. Tại Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố đã có 68/68 cấp ủy cơ sở chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đăng ký 191 mô hình tập thể và 61 mô hình cá nhân thực hiện “Dân vận khéo” gắn với nhiệm vụ trọng tâm của cơ quan, đơn vị, tập trung vào cải cách hành chính, nâng cao chất lượng, hiệu quả phục vụ nhân dân.

Tại hội nghị, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Lan Hương đánh giá cao việc triển khai xây dựng điển hình “Dân vận khéo” tại Cụm thi đua các đảng ủy khối, đảng ủy trực thuộc Thành ủy. Nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng của công tác dân vận trong tình hình hiện nay, đồng chí Nguyễn Lan Hương đề nghị các đơn vị trong cụm thi đua nỗ lực đổi mới phương thức tuyên truyền cho dễ hiểu, dễ nhớ và dễ thực hiện. Bên cạnh đó, các đơn vị cần tiếp tục quan tâm, nhân rộng những mô hình, điển hình “Dân vận khéo” từ cơ sở.

Đồng chí Nguyễn Lan Hương cũng yêu cầu các đơn vị gắn thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” với các phong trào thi đua của đơn vị và các chương trình mục tiêu mà Thành ủy, UBND thành phố đã triển khai. Đặc biệt, các đơn vị cần nắm chắc tình hình trong nhân dân, tham mưu giải quyết kịp thời những vụ việc có thể phát sinh thành “điểm nóng”. Mỗi cán bộ dân vận cần thực hiện tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Phải óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm” để tập hợp quần chúng nhân dân cùng góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh, từ đó hoàn thành tốt những nhiệm vụ chính trị được cấp trên giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân rộng mô hình, điển hình “Dân vận khéo”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.