Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị nhận Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng

Võ Lâm - Ảnh: Viết Thành| 05/11/2018 10:27

(HNMO) - Sáng 5-11, Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng đợt 7-11-2018 cho đồng chí Phạm Quang Nghị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội.


Dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng; lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội và Đảng ủy Cơ quan Văn phòng Thành ủy Hà Nội.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trao tặng Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng cho nguyên Ủy viên Bộ Chính trị,nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị


Đồng chí Phạm Quang Nghị, sinh ngày 2-9-1949, quê quán tại xã Định Tân, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá; vào Đảng ngày 28-11-1973, chính thức ngày 28-11-1974. Đồng chí là Ủy viên Trung ương Đảng các khóa VIII, IX, X, XI; Ủy viên Bộ Chính trị các khóa X, XI; Bí thư Thành ủy Hà Nội khóa XIV, XV. Đồng chí từng trải qua các vị trí công tác như: Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tư tưởng văn hóa Trung ương, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam, Bộ trưởng Bộ Văn hóa thông tin...

Trân trọng trao tặng Huy hiệu 45 tuổi Đảng cho đồng chí Phạm Quang Nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải khẳng định, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị tham gia cách mạng từ rất sớm, rèn luyện và trưởng thành trong môi trường khắc nghiệt trên các chiến trường. Với bản lĩnh người cộng sản và lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với dân tộc, đồng chí đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao; trải qua nhiều vị trí công tác, được Đảng, Nhà nước ghi nhận, tặng thưởng nhiều huân, huy chương cao quý. Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng là sự tiếp tục ghi nhận của Đảng đối với những công lao đóng góp của đồng chí trên nhiều cương vị công tác với nhiều vị trí rất khó khăn. Đồng chí Hoàng Trung Hải nhấn mạnh: “Chúng tôi đánh giá rất cao 10 năm đồng chí làm Bí thư Thành ủy Hà Nội. Vì đây là giai đoạn khó khăn nhất khi Hà Nội điều chỉnh địa giới hành chính. Trong 10 năm đó, với kinh nghiệm, bản lĩnh và tầm nhìn xa trông rộng, đồng chí lãnh đạo toàn Đảng bộ đạt được những kết quả thắng lợi, đưa Thủ đô vượt tầm, phát triển, đạt được mục tiêu là trung tâm chính trị, hành chính quốc gia; trung tâm lớn về văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế...

Thay mặt Đảng bộ thành phố, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải ghi nhận, cảm ơn những công lao, đóng góp của đồng chí Phạm Quang Nghị cho sự nghiệp chung của Đảng, dân tộc cũng như cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô. Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng không chỉ là niềm tự hào của đồng chí và gia đình, mà còn là niềm tự hào của toàn Đảng bộ Thủ đô. Đồng chí Hoàng Trung Hải chúc đồng chí Phạm Quang Nghị và gia đình dồi dào sức khỏe, tiếp tục tích cực đóng góp xây dựng Thủ đô và đất nước.


Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng tặng hoa, chúc mừng nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị.


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Quang Nghị bày tỏ xúc động được đón nhận Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng. Kể lại quá trình phấn đấu vào Đảng khi còn trẻ và quá trình rèn luyện trong hàng ngũ của Đảng, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội khẳng định, sẽ mãi mãi một lòng, một dạ tin tưởng và hành động vì lý tưởng của Đảng, con đường mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã lựa chọn. Bày tỏ phấn khởi khi chứng kiến Thủ đô tiếp tục có những bước phát triển đi lên từ nhiệm kỳ mới đến nay, đồng chí Phạm Quang Nghị khẳng định, với trách nhiệm công dân và người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tiếp tục chủ động, tích cực đóng góp xây dựng Thủ đô và đất nước.

* Tiếp đó, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội tới dự lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 7-11-2018 cho các đảng viên thuộc Đảng bộ quận Hoàn Kiếm và trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho các đảng viên lão thành.

Đợt này, Đảng bộ quận Hoàn Kiếm có 159 đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng. Trong đó, có 17 đảng viên được nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng; 1 đảng viên được nhận Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng; 6 đảng viên được nhận Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng; 22 đảng viên được nhận Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng; 41 đảng viên được nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng; còn lại là các đảng viên được nhận Huy hiệu 45, 40 và 30 năm tuổi Đảng.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trao tặng Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho các đảng viên quận Hoàn Kiếm


Trân trọng gắn Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho 11 đảng viên đến dự lễ, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết, lễ trao tặng huy hiệu Đảng hôm nay đúng vào dịp toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta cùng nhân loại tiến bộ trên thế giới kỷ niệm 101 năm Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại (7/11/1917 - 7/11/2018) đánh dấu sự ra đời của nhà nước công nông đầu tiên trên thế giới do Đảng Cộng sản lãnh đạo. Huy hiệu Đảng là sự trân trọng, đánh giá cao sự phấn đấu, rèn luyện, cùng với những công lao to lớn, những đóng góp quan trọng của các đồng chí đảng viên lão thành trong sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng gắn với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. ​Đây không chỉ là niềm vinh dự của cá nhân các đồng chí, mà còn là niềm tự hào của toàn thể gia đình, chi bộ, Đảng bộ quận và Đảng bộ thành phố.

Trân trọng gửi đến các đảng viên và gia đình lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất, Bí thư Thành ủy Hà Nội nêu rõ, các đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng đợt này là những đồng chí sớm giác ngộ cách mạng, đi theo tiếng gọi của Đảng, của Bác Hồ kính yêu, của dân tộc; được kết nạp vào Đảng khi còn trẻ, đều là đảng viên kiên trung với Đảng. Trải qua các cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, các đồng chí luôn giữ vững phẩm chất là người chiến sĩ cách mạng, vượt qua bom đạn, khó khăn, gian khổ, hiểm nguy, một lòng một dạ chiến đấu hy sinh vì sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc. Dù trong hoàn cảnh nào, các đồng chí luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, nêu cao tinh thần cách mạng, luôn gương mẫu phấn đấu vươn lên, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đảng viên, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được nhân dân và đồng nghiệp yêu mến.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu tại lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 7-11-2018 tại quận Hoàn Kiếm


Đến nay, khi tuổi cao, hoàn cảnh cuộc sống của mỗi đồng chí dù có khác nhau, song các đồng chí đều giữ vững phẩm chất của người đảng viên, luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân; kiên định chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; kiên định mục tiêu độc lập dân tộc, chủ nghĩa xã hội; giữ gìn phẩm chất đạo đức cách mạng, tích cực tham gia các hoạt động, gương mẫu nơi cư trú, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị, góp phần vào thành công chung của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân quận Hoàn Kiếm và Thủ đô.

Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải trân trọng cảm ơn về những đóng góp to lớn của các thế hệ, các đồng chí cán bộ, đảng viên lão thành; đồng thời mong các đồng chí được nhận Huy hiệu Đảng sẽ tiếp tục phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ở địa phương, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo, góp phần bồi dưỡng, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; xây dựng quận Hoàn Kiếm nói riêng và Thủ đô nói chung ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

* Cùng ngày, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã dự lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 7-11-2018 cho đảng viên từ 50 năm tuổi Đảng trở lên do Quận ủy Long Biên tổ chức và trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho các đảng viên lão thành. 

Đợt này, Đảng bộ quận Long Biên có 214 đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng, trong đó có 12 đảng viên được nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.

Thiếu tướng Đoàn Duy Khương trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho các đảng viên


Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương đã trao tặng Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho 8 đảng viên lão thành. Đồng chí Đoàn Duy Khương bày tỏ lòng khâm phục, trân trọng, biết ơn đối với những đóng góp của các đồng chí đảng viên lão thành, đồng thời chúc các đồng chí luôn mạnh khỏe, tiếp tục là tấm gương sáng để các đảng viên trẻ noi theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị nhận Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.