Theo dõi Báo Hànộimới trên

PVcomBank nhập cuộc giảm lãi suất

Hương Thủy| 04/11/2016 09:40

(HNMO)-Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) vừa công bố hạ lãi suất huy động VND các kỳ hạn dưới 6 tháng và kỳ hạn 13 tháng với mức giảm từ 0,1% đến 0,3%/năm.


Theo biểu lãi suất mới tại nhà băng này, lãi suất tiền gửi kỳ hạn từ 3 đến 5 tháng được điều chỉnh giảm 0,2% (từ 5,5% xuống 5,3% /năm); lãi suất của kỳ hạn 13 tháng giảm 0,3%, xuống 7,2%/năm. Lãi suất tại các kỳ hạn 18, 24 và 36 tháng hạ từ 7,6% xuống còn 7,5%/năm. Đây là mức lãi suất tiền gửi cao nhất ở ngân hàng này.

PVcomBank giảm 0,1%-0,3% lãi suất huy động VND


Theo PVcomBank, động thái điều chỉnh giảm lãi suất huy động nhằm triển khai đúng định hướng điều hành kinh tế vĩ mô của Chính phủ đã được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cụ thể hóa cho ngành. Đại diện PvcomBank khẳng định, đây là một trong những cơ sở để ngân hàng có thể thực hiện hỗ trợ giảm lãi vay, qua đó hỗ trợ hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Ngoài ra, động thái trên cũng giúp PVcomBank cơ cấu lại nguồn vốn huy động của ngân hàng một cách hợp lý hơn.

Đại diện PVcomBank cho hay, từ đầu năm đến nay, nhà băng này đã bám sát lãi suất của thị trường và sự điều hành của NHNN nhằm cân đối nguồn vốn, sử dụng vốn hợp lý, tiết kiệm chi phí... Ngoài ra, PVcomBank còn chú trọng phát triển các dịch vụ ngân hàng hiện đại, phù hợp với xu thế mới và gia tăng tiện ích cho khách hàng như Online Banking, SMS Banking, Mobile Banking…

Như vậy, sau khi các ngân hàng thương mại Nhà nước giảm lãi suất đầu vào từ đó hạ lãi suất đầu ra nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, thì ngân hàng thương mại cổ phần cũng đã nhập cuộc giảm lãi suất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PVcomBank nhập cuộc giảm lãi suất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.