Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà băng đẩy mạnh cho vay cuối năm

T.Hương| 28/12/2017 14:50

(HNMO) - Tranh thủ thời điểm cận Tết nhu cầu về vốn của doanh nghiệp và người dân tăng nhằm phục vụ mua hàng hóa với số lượng lớn để tích trữ hoặc bán sỉ cho các đầu mối và mua sắm, nhiều ngân hàng đẩy mạnh cho vay.


Từ nay đến hết 28-2-2018, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) cho vay bổ sung vốn lưu động với lãi suất từ 8%/năm và hạn mức vay lên tới 96% tài sản đảm bảo. Lãi suất duy trì cố định thời gian vay giúp khách hàng chủ động trong kế hoạch chi trả, không lo biến động về lãi suất.

Ảnh minh họa.


Từ ngày 25-12, Ngân hàng Sài Gòn-Hà Nội (SHB) triển khai chương trình chương trình cho vay dành cho khách hàng cá nhân vay vốn với lãi suất ưu đãi chỉ 8,5%/năm. Chương trình được thực hiện trên phạm vi toàn quốc với hạn mức tín dụng cho vay lên đến 2.800 tỷ đồng dành cho khách hàng vay trung và dài hạn và 1.100 tỷ đồng dành cho khách hàng vay sản xuất kinh doanh ngắn hạn. 

Đối với khách hàng có nhu cầu bổ sung vốn phục vụ sản xuất kinh doanh ngắn hạn từ 12 tháng trở xuống sẽ được hưởng lãi suất 8,5%/năm trong suốt thời gian vay. Các khách hàng có nhu cầu vay trung dài hạn nhằm mục đích mua nhà, xây dựng sửa chữa nhà, đầu tư tài sản cố định, bổ sung vốn lưu động, kinh doanh, tiêu dùng khác sẽ được hưởng lãi suất 8,5%/năm lên tối đa 12 tháng, biên độ sau ưu đãi chỉ từ 3,6%/năm. Đặc biệt, khách hàng vay trung dài hạn còn được giảm trực tiếp 0,1%/năm trong 3 tháng khi giới thiệu thành công khách hàng mới vay vốn hoặc sử dụng các dịch vụ khác tại SHB. Thời gian thực hiện là từ nay đến 31-3-2018.

Ông Nguyễn Văn Lê - Tổng Giám đốc SHB cho biết, chương trình này sẽ giúp khách hàng giải quyết khó khăn ban đầu cho những mục tiêu quan trọng như: mua, xây sửa nhà hay hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh, nhất là vào dịp cuối năm. Mức lãi suất 8,5%/năm được cho là phù hợp để các khách hàng có thể tiếp cận vốn vay, hiện thực hóa các mục tiêu đã đặt ra.

Có thể thấy, việc ngân hàng “đẩy” vốn cuối năm là điều dễ hiểu bởi nhu cầu vay của doanh nghiệp và người dân thường cao vào dịp này. Bên cạnh đó, dư địa tăng trưởng tín dụng năm 2017 còn mức khá. Ủy ban Giám sát Tài chính quốc gia cho biết, tính đến cuối tháng 11-2017, tổng tín dụng ước tăng 2,8% so với tháng 10, tăng 15,3% so với thời điểm đầu năm. Trong khi mục tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2017 là 18%-19%.

Lời khuyên để tránh vướng mắc về sau, khách hàng đi vay cần lưu ý đọc kỹ các điều khoản trước khi đặt bút ký.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà băng đẩy mạnh cho vay cuối năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.