Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một loạt doanh nghiệp bị xử phạt về lĩnh vực chứng khoán

T.Hương| 12/05/2018 11:14

(HNMO) - Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành một loạt quyết định xử phạt doanh nghiệp vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán, trong đó có doanh nghiệp bị phạt 200 triệu đồng.

(ảnh minh họa, nguồn: Internet)


Ngày 11-5, UBCKNN ban hành Quyết định số 341 về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty Trách nhiệm hữu hạn ANZA (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) với số tiền 200 triệu đồng.

Theo quyết định xử phạt được đăng tải trên website của UBCKNN, nguyên nhân do công ty này đã không đăng ký chào mua công khai theo quy định pháp luật. Ngày 7-6-2017, Công ty ANZA đã mua 365.000 cổ phiếu Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Sông Đà (Mã cổ phiếu: SIC), làm tăng số lượng cổ phiếu từ 3.828.805 cổ phiếu lên 4.193.805 cổ phiếu (tương đương tỷ lệ sở hữu tăng từ 23,93% lên 26,21%) nhưng không thực hiện chào mua công khai theo quy định.

UBCKNN cho biết, Công ty đã chủ động bán 200.000 cổ phiếu SIC, giảm tỷ lệ sở hữu cổ phiếu SIC xuống dưới 25% theo quy định.

Cũng trong ngày 11-5, UBCKNN ban hành Quyết định số 340 về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Chứng khoán Maritime (nay là Công ty cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam), có địa chỉ tại quận Đống Đa, Hà Nội. Công ty này đã cho khách hàng mua chứng khoán khi không có đủ tiền theo quy định. Vì vậy, UBCKNN phạt 125 triệu đồng.

Trước đó, ngày 10-5, UBCKNN đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Khoáng sản Viglacera (thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái) với số tiền 50 triệu đồng, do công ty công bố thông tin không đúng thời hạn theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một loạt doanh nghiệp bị xử phạt về lĩnh vực chứng khoán

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.