Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tìm giải pháp chống gian lận thuế từ hoạt động chuyển giá

Đức Anh| 21/07/2018 07:32

(HNM) - Kiểm toán Nhà nước và Hiệp hội Kế toán công chứng Vương Quốc Anh (ACCA) đã phối hợp tổ chức hội thảo quốc tế: “Chuyển giá - Những vấn đề trong công tác quản lý hiện nay”.

Ảnh minh họa: Vneconomy


Tại hội thảo, các chuyên gia về tài chính đã chỉ ra 4 hình thức chuyển giá phổ biến hiện nay, đó là chuyển giá vào giá trị tài sản đầu tư, chuyển giá ẩn trong thu nhập, chuyển giá đa chiều và chuyển giá thông qua các hình thức giao dịch thương mại khác. Trong thế giới toàn cầu hóa hiện nay, hoạt động chuyển giá có tác động tiêu cực tới mọi nền kinh tế.

Tại Việt Nam, hoạt động chuyển giá được phát hiện ở các doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Tuy nhiên, hành lang pháp lý về chống chuyển giá ở Việt Nam hiện vẫn thiếu đồng bộ, tạo ra nhiều lỗ hổng pháp lý. Đặc biệt, công tác kiểm toán chống chuyển giá chưa được đưa ra bàn thảo và triển khai thực hiện một cách có hệ thống, dẫn đến công tác quản lý nhà nước về chuyển giá còn nhiều bất cập.

Tại hội thảo, các chuyên gia trong lĩnh vực tài chính đã trao đổi những bài học kinh nghiệm trong quản lý, kiểm soát hoạt động chuyển giá cũng như vai trò của cơ quan kiểm toán tối cao với việc chống chuyển giá tại các doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm giải pháp chống gian lận thuế từ hoạt động chuyển giá

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.