Theo dõi Báo Hànộimới trên

4 du khách mất tích bí ẩn khi bay qua tam giác quỷ Bermuda

Theo VnExpress| 17/05/2017 17:11

Dù thời tiết rất thuận lợi, máy bay tư nhân do phi công Ulrich điều khiển đã biến mất một cách đột ngột khi đi qua khu vực tam giác quỷ.


14h10' ngày 15-5, kiểm soát không lưu Miami mất liên lạc qua radar với một máy bay hai động cơ chở 4 du khách Mỹ. Sự cố xảy ra khi máy bay đi qua vùng tam giác quỷ Bermuda, phía đông của đảo Eleuthera của Bahamas, theo AP.

4 người ngồi trên chiếc máy bay đó là phi công 52 tuổi Nathan Ulrich, bạn gái Jennifer Blumin (40 tuổi) cùng hai con riêng của cô (4 tuổi và 2 tuổi).

Blumin (ảnh phải) là CEO của công ty tổ chức sự kiện Skylight, có trụ sở tại thành phố New York, còn Ulrich là một phi công dày dặn kinh nghiệm, đến từ bang New Hampshire. Ảnh: News.


Máy bay rời Borinquen, Puerto Rico lúc 11h và di chuyển tới thành phố nhỏ Titusville (bang Florida, Mỹ). Gia đình 4 người đang trong kỳ nghỉ thì xảy ra tai nạn.

Tuần duyên Mỹ thông báo trên Twitter về việc tìm thấy các mảnh vỡ nghi là của máy bay gặp nạn tại vùng biển cách đảo Eleuthera về phía đông 24 km. Các nhà chức trách đang nỗ lực tìm kiếm những người sống sót.

"Chỉ cần tin rằng có thể tìm thấy các nạn nhân còn sống, chúng tôi vẫn tiếp tục tìm kiếm", hạ sĩ Eric Woodall cho biết.

Phía tuần duyên Mỹ cũng khẳng định, thời điểm máy bay mất tích thời tiết rất đẹp, không có bất lợi đáng kể nào. Còn vợ cũ Ulrich thì khẳng định trên New York Daily News rằng, nếu máy bay rơi thì nguyên nhân chắc chắn là hỏng động cơ: "Anh ấy là một phi công xuất sắc. Bạn không tìm thấy ai giỏi hơn anh ấy. Tôi đã bay hàng trăm dặm cùng anh ấy".

Cha của phi công Mỹ cũng nói trong nước mắt: "Thật khó khăn khi nói về chuyện này. Hiện tại, chúng tôi vẫn không biết được chính xác điều gì đã xảy ra ngoài thông tin họ đang tìm kiếm". Ông cũng cho hay hai vợ chồng biết được vụ mất tích của con trai khi phóng viên gọi điện phỏng vấn.

Anh trai Ulrich vẫn hy vọng em mình chỉ đang lênh đênh ở một nơi nào đó trên biển và sẽ sớm được tìm thấy.

Ngày 16-5, tuần duyên Mỹ đã điều động trực thăng để tìm kiếm và cứu hộ trong phạm vi từ Florida đến Bahamas, tuy nhiên không thu được kết quả. Hiện tại, họ đã phối hợp với hải quan và biên phòng của Bahamas để tìm kiếm 4 du khách trên.

Sự mất tích đột ngột và bí ẩn của máy bay chở 4 hành khách khiến nhiều người nghĩ tới truyền thuyết đáng sợ của vùng tam giác quỷ Bermuda. Tam giác này tọa lạc ở tây bắc Đại Tây Dương, có diện tích khoảng 700.000 km2 và nằm giữa quần đảo Bermuda, Puerto Rico cùng Miami (Mỹ).

Trong vòng 100 năm qua, có hơn 20 máy bay và 50 tàu mất tích một cách bí ẩn tại khu vực này. Nhiều lời đồn đoán cho rằng các thế lực siêu nhiên hay người ngoài hành tinh ở Bermuda khiến máy bay và tàu thuyền trong khu vực biến mất. Nhưng theo ghi nhận của Mạng lưới An toàn Hàng không và Lực lượng Tuần duyên Mỹ (USCG), nhiều vụ mất tích liên quan đến hoạt động của bão trong khu vực, hư hỏng phương tiện, hoặc thậm chí do lỗi của con người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
4 du khách mất tích bí ẩn khi bay qua tam giác quỷ Bermuda

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.