Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cựu sinh viên Anh kiện trường đại học, đòi bồi thường hơn 80.000 USD vì không tìm được việc

Tiến Đạt| 13/03/2018 15:49

(HNMO) - Một cựu sinh viên ở Anh đã kiện trường đại học cũ của mình ra tòa án vì khẳng định rằng hai năm vất vả học hành tại trường không giúp ích gì cho sự nghiệp của cô, mặc dù từng là một sinh viên ưu tú.

Cựu sinh viên Pok Wong đã kiện trường đại học Anglia Ruskin vì quảng cáo sai sự thật về chất lượng đào tạo.


Tờ Independent cho biết, cựu sinh viên có tên Pok Wong đã kiện trường Đại học Anglia Ruskin và đòi bồi thường hơn 83.310 USD bao gồm học phí và chi phí sinh hoạt trong suốt khóa học kéo dài 2 năm. Cô cáo buộc rằng học viện này đã gian dối trong báo cáo về “chất lượng đào tạo và triển vọng việc làm sau khi tốt nghiệp”. Wong nói rằng trước đó cô đã quyết định chuyển từ một trường đại học ở Hong Kong (Trung Quốc) tới đây học theo lời quảng cáo của trường.

Trong đơn kiện được gửi lên tòa án London, Pok Wong viết: "Từ khi tốt nghiệp, tấm bằng của trường hoàn toàn vô dụng trong việc đảm bảo một công việc xứng đáng với nhiều triển vọng". Cô cũng cáo buộc trường đại học về việc bản thân đã bị “nhốt” trong phòng học sau khi cố phát biểu về chất lượng khóa học tại lễ tốt nghiệp.

Cô nói với tờ The Sunday Telegraph: “Tờ quảng cáo đã thuyết phục tôi rằng trường đại học này thật sự ấn tượng. Tuy nhiên, khi tôi bắt đầu nhập học vào năm 2011, tôi nhận ra rằng những điều quảng cáo nói hoàn toàn sai”.

Cựu sinh viên 29 tuổi hy vọng rằng trường hợp kiện tụng này có thể khuyến khích các sinh viên khác có thể nhận được giá trị xứng đáng so với mức tiền bỏ ra và sẽ nhận được bồi thường nếu các trường đại học không thể đáp ứng được những tiêu chí như quảng cáo.

Trước những cáo buộc trên, người phát ngôn của đại học Anglia Ruskin cho biết: “Chúng tôi thấy rõ những cáo buộc từ cựu sinh viên này và biện hộ trước vụ kiện một các mạnh mẽ”.

Người phát ngôn của trường đại học này cũng cho biết: “Dù cựu sinh viên trên tốt nghiệp loại ưu tú song cô ấy đã cố phá rối tại lễ tốt nghiệp năm 2013 trước tranh chấp của mình với trường đại học. Đây là hành động có thể phá hỏng trải nghiệm tốt nghiệp của nhiều học sinh khác. Cô này đã bị yêu cầu rời khỏi sân khấu và đi vào phòng kế bên khu vực nhận bằng”. Cô ấy được tự do rời đi bất cứ lúc nào khi buổi lễ kết thúc.

Do hai bên không thể giải quyết tranh chấp, Pok Wong đã khiếu nại lên nhiều cơ quan pháp lý, yêu cầu bồi thường trong một phiên điều trần mới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu sinh viên Anh kiện trường đại học, đòi bồi thường hơn 80.000 USD vì không tìm được việc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.