Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành phố Thụy Sĩ đầu tiên cấm ống hút nhựa

Theo TTXVN| 20/05/2018 14:13

Thành phố Neuchatel, miền tây Thụy Sĩ, đã quyết định cấm sử dụng ống hút bằng nhựa tại các nhà hàng của thành phố nhằm giảm rác thải từ chất dẻo.

Ống hút nhựa sẽ bị cấm tại Neuchatel từ 1-1-2019 - Ảnh: Keystone


Với quyết định dự kiến có hiệu lực từ ngày 1-1-2019, Neuchatel sẽ trở thành thành phố đầu tiên của Thụy Sĩ cấm sử dụng ống hút nhựa.

Trong một tuyên bố chính thức công bố ngày 19-5, chính quyền thành phố cho biết lệnh cấm đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phần lớn các chủ nhà hàng trong thành phố.

Theo bà Leila Rolli - người khởi xướng phong trào này, mục đích là đưa vào sử dụng thay thế bằng ống hút có thể tái sử dụng hoặc ống hút bio có thể tự phân hủy tại các tiệm cà phê, nhà hàng, quán bar.

Đây là một giải pháp tiết kiệm và dễ dàng giúp bảo vệ môi trường cũng như tạo cơ hội cho mọi người có những hành động nhỏ mỗi ngày để góp phần bảo vệ môi trường.

Thành phố cũng triển khai chiến dịch nâng cao nhận thức cho người dân, giúp các nhà hàng có thời gian chuẩn bị cho sự thay đổi này.

Tháng 4 vừa qua, một tổ chức đã phát động chiến dịch nhằm xóa bỏ việc sử dụng ống hút nhựa trên khắp Thụy Sĩ. Kể từ đó đã có khoảng 15 nhà hàng ở Neuchatel quyết định tham gia chiến dịch.

Đây chính là động lực thúc đẩy chính quyền thành phố Nauchatel ủng hộ phong trào cấm hoàn toàn ống hút nhựa trong thành phố.

Đầu năm nay, người phát ngôn của Thủ tướng Anh Theresa May cho biết kể từ những năm 1950, trên toàn thế giới đã sản xuất 8,3 tỉ tấn chất dẻo và con số này có thể sẽ lên tới 34 tỉ tấn vào năm 2050 nếu các nước không có hành động khẩn cấp nhằm giảm nhu cầu về chất dẻo. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Thụy Sĩ đầu tiên cấm ống hút nhựa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.