Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người phụ nữ Hong Kong ở nhà xã hội bị lừa tình mất 3,3 triệu USD

Phương Linh| 31/05/2018 13:49

(HNMO) – Một người phụ nữ 56 tuổi sống trong căn nhà xã hội ở Hong Kong (Trung Quốc) đã trở thành nạn nhân của trò lừa tình qua mạng trong 18 tháng qua, với số tiền thiệt hại lên tới 26,4 triệu HKD (tương đương 3,3 triệu USD).


Theo SCMP, nạn nhân là một giám sát viên của bộ phận kế toán thuộc một công ty thương mại địa phương. Bà đã dốc hết cả sổ tiết kiệm cộng thêm các khoản vay từ gia đình, bạn bè và ngân hàng với tổng số tiền lên tới 26,4 triệu HKD để gửi cho người tình qua mạng.

Cho đến tháng 2 vừa qua, người phụ nữ mới nhận ra mình bị lừa và liên hệ với cảnh sát chống gian lận, tuy nhiên cảnh sát chỉ có thể đóng băng được số tiền 2 triệu HKD trong một số tài khoản ngân hàng địa phương.

Số tiền người phụ nữ này bị lừa cao gần gấp đôi một trường hợp lừa đảo qua mạng trước đây, nạn nhân mất 14 triệu HKD.

Đối tượng giả làm một nhà phân tích tài chính tại Malaysia, kết bạn với người phụ nữ trên qua Facebook hồi tháng 6-2016 và lần đầu hỏi han chuyện tiền nong khoảng 1 tháng sau đó.

“Sau khi thiết lập được mối quan hệ, kẻ lừa đảo khẳng định rằng mình có 80 triệu HKD trong tài khoản ngân hàng nhưng đã bị giới chức Malaysia đóng băng vì không trả phí giao dịch”, một nguồn tin cảnh sát cho biết.

Ban đầu đối tượng nhờ nạn nhân trả 1.000 USD tiền phí giao dịch ngân hàng và sau đó hắn bịa đặt nhiều lý do để vay thêm tiền của nạn nhân. Sau sử dụng hết 1 triệu HKD tiền tiết kiệm để đưa cho người tình qua mạng, người phụ nữ bắt đầu đi vay thêm tiền từ ngân hàng, mượn tiền từ bạn bè và người thân.

“Người phụ nữ nhận ra mình bị lừa sau khi không thể vay thêm tiền cho đối tượng và sau đó cũng không nhận được số tiền hoàn trả từ người vay”.

Trong thời gian từ tháng 6-2016 đến tháng 1-2018, người phụ nữ đã bị thuyết phục gửi 26,4 triệu HKD tới các tài khoản ở Hong Kong (Trung Quốc), Malaysia và một số nơi khác với hơn 300 giao dịch.

Hiện cảnh sát đang truy tìm chủ nhân của tài khoản ngân hàng nhận và rút số tiền lừa đảo từ người phụ nữ song chưa phát hiện manh mối.

Người phụ nữ này là nạn nhân mới nhất trong 159 người bị lừa qua mạng kể từ 4 tháng đầu năm nay, số nạn nhân gấp đôi thời điểm này năm ngoái.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ Hong Kong ở nhà xã hội bị lừa tình mất 3,3 triệu USD

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.