Theo dõi Báo Hànộimới trên

Máy bay rơi gần 8.000m giữa không trung, nghi phi công hút thuốc trong buồng lái

Theo Bảo Hà/Báo Tin tức| 13/07/2018 14:28

Hai phi công của hãng hàng không Air China hiện bị điều tra sau khi để máy bay rơi đột ngột 7.600m giữa không trung, khiến 152 hành khách hoảng loạn.


Ảnh minh họa: Reuters


Theo báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP), chuyến bay mã hiệu CA106 từ Hong Kong tới Đại Liên (Trung Quốc) ngày 10-7, trong vòng 10 phút, đã hạ độ cao khoảng 7.600m, buộc mặt nạ dưỡng khí trên máy bay thả xuống.

Sự cố xảy ra sau khi máy bay cất cánh được nửa tiếng. Hành khách trên khoang được thông báo máy bay phải giảm độ cao khẩn cấp vì tình trạng giảm áp trong buồng lái. Khi độ cao máy bay hạ xuống chỉ còn hơn 3.000m, máy bay ổn định và bắt đầu bay lên lấy lại độ cao ban đầu. Cuối cùng, chuyến bay kết thúc như kế hoạch và các hành khách được hạ cánh an toàn tại Đại Liên.

"Nếu kết quả điều tra cho thấy phi hành đoàn đã vi phạm các quy định, công ty sẽ xử lý nghiêm khắc với người chịu trách nhiệm", hãng hàng không Air China tuyên bố.

Các phương tiện truyền thông địa phương nghi ngờ nhóm phi công đã hút thuốc trong buồng lái và xử lý nhầm hệ thống thông gió, gây ra tình trạng giảm áp trong buồng lái. Khi một chiếc máy bay bị giảm áp suất cabin, máy bay phải hạ xuống độ cao thấp hơn vì lý do an toàn.

Theo Channel News Asia, Cơ quan Hàng không dân dụng của Trung Quốc đã thông báo về sự cố này trên trang web chính thức và cho biết, họ đang kiểm tra dữ liệu chuyến bay cùng các bản ghi buồng lái để xác định điều gì đã xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay rơi gần 8.000m giữa không trung, nghi phi công hút thuốc trong buồng lái

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.