Theo dõi Báo Hànộimới trên

California công nhận Tết Nguyên đán là sự kiện thường niên chính thức

Theo TTXVN/VIETNAM+| 27/08/2018 13:21

Chính quyền bang California của Mỹ đã chính thức công nhận Tết Nguyên đán của nhiều nước châu Á có tầm quan trọng đặc biệt và được coi là một sự kiện chính thức thường niên tại bang này.

Trẻ em vui chơi vào dịp Tết Nguyên đán ở Westminster, bang California, Mỹ. Ảnh: (Nguồn: AFP/TTXVN)


Quyết định trên được đưa ra sau khi Dự luật 892 công nhận chính thức Tết Nguyên đán do Thượng nghị sỹ Richard Pan và Scott Wiener đề xuất hồi tháng 1 đã được Quốc hội bang California thông qua hồi đầu tháng này và được Thống đốc bang Jerry Brown ký thành luật ngày 26-8.

Theo luật trên, toàn bộ các trường học công và cơ sở giáo dục tại bang California sẽ được khuyến khích tổ chức các sự kiện công nhận ý nghĩa truyền thống và văn hóa to lớn của Tết Nguyên đán, những đóng góp của cộng đồng người Mỹ gốc châu Á và các quốc đảo Thái Bình Dương (API) đối với bang này cũng như tham gia các sự kiện ở địa phương được tổ chức trong lễ hội này.

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Bảo tàng Nghệ thuật châu Á, Thượng nghị sỹ Pan khẳng định dự luật được thông qua là sự công nhận lịch sử phong phú của một trong những lễ hội nổi tiếng nhất thế giới, ghi nhận sự đóng góp của cộng đồng API tại bang California.

Trong khi đó, Thượng nghị sỹ Wiener cho rằng đây là cách tốt nhất để thúc đẩy sự hiểu biết về văn hóa của thế hệ trẻ.

Lần đầu tiên được tổ chức vào những năm 60 của thế kỷ 19, các hoạt động đón Tết Nguyên đán tại khu Chinatown ở thành phố San Francisco được coi là lễ hội lớn và lâu đời nhất được tổ chức ngoài khu vực châu Á. Lễ diễu hành đón Tết Nguyên đán nằm trong tốp 10 lễ diễu hành lớn nhất thế giới.

Nhiều thành phố khác tại bang California, trong đó có thành phố San Francisco, đã thừa nhận Tết Nguyên đán là ngày nghỉ lễ chính thức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
California công nhận Tết Nguyên đán là sự kiện thường niên chính thức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.