Theo dõi Báo Hànộimới trên

Máy bay thả hàng triệu con cá xuống mặt hồ

Theo Bảo Hà/Báo Tin tức| 03/09/2018 07:25

Để đảm bảo nguồn cá cung cấp cho hoạt động đánh bắt của người dân, cơ quan Tài nguyên Động vật hoang dã bang Utah (Mỹ) đã dùng máy bay thả hàng triệu chú cá xuống các hồ trên núi.


Cơ quan Tài nguyên Động vật hoang dã bang Utah đã đăng một đoạn video ngắn về phương thức thả cá kỳ lạ này trên Twitter, cho thấy rất nhiều cá con rơi xuống từ phần bụng máy bay kèm theo dòng nước xối xuống mặt hồ ở độ cao khá lớn.

Mặc dù được thả từ trên cao song theo lời giải thích của các chuyên gia, có đến 95% số cá được thả sống sót sau vụ rơi. Những con cá được thả chỉ dài từ 2,5 cho đến 8 cm, nên nó gần như sẽ không bị tổn thương khi tiếp xúc với mặt nước.

Xem video thả cá từ độ cao gần 50m (nguồn: Fox News): 


Thông thường ngày xưa, việc vận chuyển cá chủ yếu được thực hiện bằng xe ngựa hoặc xe tải có bể chứa mang cá đến hồ hoặc suối tại những khu vực vùng núi hẻo lánh, sau đó chúng được thả xuống nước qua các ống. Tuy nhiên để tiết kiệm thời gian vận chuyển, nhằm làm giảm sức ép “căng thẳng” cho cá, người ta mới nghĩ đến việc thay thế bằng máy bay.

Thay vì mất cả mùa hè mới thả đầy cá các hồ trên núi bằng đường bộ, giờ đây, với máy bay, cơ quan Tài nguyên Động vật hoang dã bang Utah chỉ mất có 10 ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay thả hàng triệu con cá xuống mặt hồ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.