Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tokyo là thành phố được yêu thích nhất thế giới

Theo Nguyễn Hằng (TTXVN)| 10/10/2018 14:43

Theo bình chọn qua tạp chí du lịch Conde Nast Traveler của Mỹ, thủ đô Tokyo của Nhật Bản 3 năm liền là thành phố lớn được yêu thích nhất thế giới ngoài Mỹ.

Tokyo được yêu thích nhất thế giới. Ảnh: kevinandamanda.com


Kết quả bình chọn được đăng trên Conde Nast Traveler ngày 9-10, theo đó các độc giả của tạp chí này đánh giá Tokyo tiếp tục thu hút nhiều du khách quốc tế bởi những tòa nhà cao chọc trời siêu hiện đại, những đền chùa yên bình, phong cách đường phố độc đáo và những phong tục có từ thế kỷ trước.

Cố đô Kyoto của Nhật Bản vươn lên vị trí thứ 2, so với vị trí thứ 3 trong danh sách bình chọn năm ngoái. Thành phố miền Tây Nhật Bản này được đánh giá vẫn là một trong những thành phố được bảo tồn tốt nhất ở Nhật Bản mà vẫn có sức hút mới mẻ.

Một thành phố khác của Nhật Bản là Osaka xếp vị trí thứ 12 trong danh sách bình chọn, được đánh giá là một trong những thành phố ẩm thực hấp dẫn nhất ở Nhật Bản với nhiều món đặc sản địa phương như takoyaki (bánh rán nhân bạch tuộc).

Xếp thứ 3 trong danh sách trên là thành phố Melbourne của Australia, tiếp theo là Vienna (Áo) và Hamburg (Đức).

Các thành phố châu Á khác được bình chọn gồm Singapore xếp vị trí thứ 7 với đặc tính thành phố nhộn nhịp và hiện đại, cùng với xu hướng khởi nghiệp và sáng tạo mạnh mẽ. Thủ đô Seoul của Hàn Quốc xếp thứ 16 trong danh sách.

Xếp hạng trên căn cứ vào bình chọn của hơn 420.000 độc giả của Conde Nast Traveler.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tokyo là thành phố được yêu thích nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.