Theo dõi Báo Hànộimới trên

VinaGame đầu tư lớn cho Triển lãm quốc tế ISGAF 2007

TUYETMINH| 05/10/2007 15:53

(HNMĐT)-Từ ngày 11/10 – 14/10/2007, tại Nhà thi đấu Quân khu 7 (TP.HCM) sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế về phần mềm và giải trí điện tử (ISGAF) 2007. Tại triển lãm đặc biệt này, Công ty VinaGame sẽ tung ra những sản phẩm đặc sắc nhất của mình để phục vụ khách tham quan và game thủ.

(HNMĐT)-Từ ngày 11/10 – 14/10/2007, tại Nhà thi đấu Quân khu 7 (TP.HCM) sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế về phần mềm và giải trí điện tử (ISGAF) 2007. Tại triển lãm đặc biệt này, Công ty VinaGame sẽ tung ra những sản phẩm đặc sắc nhất của mình để phục vụ khách tham quan và game thủ.



Triển lãm quốc tế về phần mềm và giải trí điện tử ISGAF do hiệp hội Doanh Nghiệp Phần Mềm Việt Nam (VINASA) tổ chức lần đầu tiên tại Hà Nội vào năm 2006. Năm nay, ISGAF diễn ra tại TP.HCM với các hoạt động như: trưng bày phần mềm, game, trang thiết bị phục vụ kinh doanh và chơi game. Ngoài ra còn có phần hội thảo tập trung vào việc phát triển ngành công nghiệp phần mềm và nội dung thông tin số tại Việt Nam. Bên cạnh đó còn có hoạt động kết nối đối tác (Bizmatching) giữa Việt Nam với Hàn Quốc, Nhật Bản và ngày hội tuyển dụng IT Job Fair. 

Được biết, VinaGame sẽ đầu tư một khu trưng bày rộng 120m2 với phong cách riêng biệt, ấn tượng và lạ mắt nhằm tạo ra một không gian trải nghiệm thực sự trong thế giới giải trí trực tuyến. Khách tham quan và game thủ sẽ được trực tiếp hướng dẫn, tham vấn và sử dụng một số sản phẩm và dịch vụ giải trí trực tuyến do VinaGame cung cấp với hệ thống hỗ trợ đặc biệt: Đội ngũ Chuyên viên Tư vấn chuyên nghiệp và hơn 80 máy vi tính màn hình tinh thể lỏng, cấu hình mạnh.

Ngoài những trò chơi trực tuyến vốn đã được cộng đồng game thủ chào đón và ủng hộ như: Trò chơi chiến thuật trực tuyến Phong Thần, game casual Boom Online, VinaGame cũng tự hào mang đến ISGAF 2007 hai sản phẩm mới đang được chờ đợi là trò chơi kiếm hiệp trực tuyến Võ Lâm Truyền Kỳ 2 và công cụ tìm kiếm nhạc trực tuyến Zing MP3. Sau thời gian bản địa hóa, sự có mặt của Võ Lâm Truyền Kỳ 2 tại ISGAF lần này có thể xem là sự kiện ra mắt khá độc đáo, bởi khách hàng không chỉ được thưởng thức những hình ảnh đặc sắc lần đầu xuất hiện tại Việt Nam mà còn được trực tiếp chơi thử bản Close beta trên hệ thống máy tính với cấu hình mạnh mẽ ngay tại gian hàng của VinaGame. Tại đây, khách tham quan cũng có thể đăng ký ngay cho mình tài khoản miễn phí và chơi Flashgame mô phỏng Võ Lâm Truyền Kỳ 2 trên trang web Võ Lâm 2, đồng thời có cơ hội nhận thêm những phần quà hấp dẫn khác. 

Đặc biệt, không thể không nhắc đến Công cụ tìm kiếm âm nhạc trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam: Zing MP3 (hppt://mp3.zing.vn), do VinaGame đầu tư phát triển và dự kiến sẽ chính thức ra mắt vào tháng 11/2007 sắp tới. Đến với ISGAF lần này Zing MP3 với chức năng của một phần mềm thông minh tự động tổng hợp thông tin từ các nguồn nhạc miễn phí trên Internet và hỗ trợ người dùng truy xuất dễ dàng tới các nguồn nhạc đó, sẽ cho phép khách tham quan trực tiếp sử dụng sản phẩm nhằm khám phá tất cả các tính năng của công cụ ưu việt này. Dự kiến, khu vực của Zing MP3 sẽ là khu vực thu hút nhiều bạn trẻ yêu nhạc và thích khám phá những tiện ích để thưởng thức và chia sẻ âm nhạc một cách nhanh chóng nhất và thông minh nhất.

Ông Lâm Quang Thuấn – Trưởng phòng Hỗ trợ Dự án, Công ty VinaGame cho biết: “Tại ISGAF 2007, chúng tôi không đơn thuần chỉ giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của mình mà chúng tôi muốn mỗi khách tham quan khi đặt chân vào khu trưng bày của VinaGame đều cảm thấy như bước vào một thế giới giải trí thực sự. Tại đó họ được tìm hiểm, được khám phá, thưởng thức, thể hiện và hiểu nhiều hơn về những sản phẩm giải trí do VinaGame cung cấp”.


Với những ai thích những trò chơi đơn giản nhưng hào hứng và thú vị thì tại ISGAF năm nay VinaGame cũng sẽ làm hài lòng khách tham quan với sự có mặt của game casual Boom Online. Ngoài được chơi những màn đấu kéo dài từ 2- 3 phút để thư giãn, khách tham quan và những Boomer “pro” cũng sẽ được tham gia vào một giải đấu ISGAF Boom Tournament nho nhỏ được tổ chức đăng ký thi đấu và tranh tài tại chỗ trong suốt 4 ngày diễn ra triển lãm.

Những người chiến thắng cuối cùng trong ngày sẽ tiếp tục tiến vào vòng chung kết diễn ra vào ngày cuối cùng (14/10/2007) để tranh tài và sở hữu những chiếc máy nghe nhạc MP3 đa năng. Ngoài ra, Boom Online còn tổ chức nhiều trò chơi mini như Đầu Đinh khéo léo, Cùng Boom với Bé Bỏng, Hành trình đến xứ sở Boom, Fan-club Khò Khò, Bong bóng tình yêu… 

Tại sân khấu trung tâm của khu vực trưng bày của VinaGame là “chiến địa” của Trò chơi chiến thuật trực tuyến Phong Thần. Hàng loạt những tiết mục văn nghệ mang màu sắc huyền thoại và lịch sử do nhóm làm game Phong Thần dày công sáng tạo và chuẩn bị sẽ được ra mắt trong suốt 4 ngày sôi động tại ISGAF 2007. Bên cạnh đó, những game thủ yêu thích thể loại game chiến thuật trực tuyến sẽ được thử tài vào những trận chiến Thương – Chu hoành tráng và khốc liệt của game Phong Thần. Kỳ sĩ xuất sắc nhất cũng chính là người sở hữu chiếc Ipod Nano đời mới. Ngoài ra, khách tham quan cũng sẽ được dịp thử vận may với trò chơi Quay Càn Khôn Luân để nhận nhiều quà tặng hấp dẫn.

Tại ISGAF 2007, VinaGame còn công bố sự kiện Phần mềm Quản lý Phòng máy CSM đã chính thức được Bộ Bưu chính Viễn thông (BCVT) công nhận là Phần mềm Hợp chuẩn vào tháng 9/2007 vừa qua. Chứng nhận này xác định các tiêu chuẩn kỹ thuật của Phần mềm CSM đã thực sự đáp ứng được các yêu cầu của Thông tư Liên tịch số 02/2005/TTLT-BCVT-VHTT-CA-KHĐT về quản lý đại lý Internet trên toàn quốc. Bên cạnh các tính năng chính được xác nhận như: lưu trữ thông tin cơ bản của hội viên và khách vãng lai, ngăn chặn không cho người dùng truy cập đến các địa chỉ web có nội dung xấu, hiển thị màn hình các máy trạm, khống chế ứng dụng trên các máy trạm, CSM còn đáp ứng thêm một số các tính năng khác như: lưu trữ quá trình truy cập vào mạng diện rộng, hiển thị màn hình máy trạm, khống chế thời gian sử dụng của người dùng, không cho phép người dùng sử dụng thực thi các ứng dụng cấu hình Windows. Với những tiêu chuẩn trên, phần mềm CSM sẽ hỗ trợ các chủ phòng máy thực hiện tốt nội dung thông tư liên tịch đồng thời ngăn chặn sự tấn công của hacker và nâng cao chức năng quản lý. 

Được biết, vào tháng 7 vừa qua, Phần mềm CSM đã nâng cấp lên phiên bản 4.2.5 và số lượng phòng máy sử dụng phần mềm này đã tăng lên một cách đáng kể. Cụ thể có 6.000 phòng máy với hơn 120.000 máy trạm. Dự kiến với tốc độ phát triển như hiện nay, đến cuối năm 2007 con số sử dụng phần mềm miễn phí CSM sẽ tăng lên 10.000 phòng máy. Không dừng lại ở đó, VinaGame còn có kế hoạch sẽ xuất khẩu phần mềm CSM ra nước ngoài trong thời gian tới. Đánh giá cao những tính năng ưu việt và tiện dụng của của CSM, một số doanh nghiệp tại khu vực châu Á đã đặt mua phần mềm này để áp dụng kể từ đầu quý IV/2007. 

Nhân dịp này, trong khuôn khổ chương trình IT Job Fair của ISGAF 2007, VinaGame cũng sẽ chính thức khởi động chương trình “Tuyển chọn Tài năng VinaGame” nhằm tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng cao, bổ sung vào đội ngũ chuyên viên CNTT của công ty. Đây là cơ hội cho những bạn trẻ muốn ứng tuyển vào VinaGame để cùng chia sẻ định hướng phát triển trong ngành công nghiệp phần mềm trẻ, sáng tạo và đầy tiềm năng này. 

Tuyết Minh
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VinaGame đầu tư lớn cho Triển lãm quốc tế ISGAF 2007

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.