Theo dõi Báo Hànộimới trên

BlackBerry Z10 cháy hàng

Theo Slashgear, VNN| 05/02/2013 14:56

BlackBerry đã gây được nhiều chú ý tại lễ công bố hệ điều hành mới BlackBerry 10 hồi tuần trước, và có vẻ như một trong 2 mẫu smartphone mới nhất của hãng là Z10 đã có được sự khởi đầu ấn tượng trên thị trường.



Nhà phân tích Peter Misek của Jefferies tiết lộ trong lá thư gửi cho giới đầu tư rằng BlackBerry Z10 đã được đón nhận rất hào hứng tại Anh, một trong những thị trường bày bán Z10 đầu tiên. Một số khu vực thậm chí còn chứng kiến tình trạng cháy hàng, hết sạch hàng để bán. Sức tiêu thụ cũng không hề tệ chút nào tại Canada và các Tiểu vương quốc Arap thống nhất (UAE). "Có lẽ BlackBerry đang sở hữu một chiến tướng trong tay", Misek nhận định.

Cả ba mạng lớn tại Anh là EE, O2 và Orange đều ghi nhận sức cầu cao dành cho BlackBerry Z10, trong khi chuỗi bán lẻ Carphone Warehouse đang thực sự gặp phải tình trạng "cháy hàng diện rộng". Doanh số bán ra trong những ngày đầu lên kệ của Z10 có thể lên tới vài trăm ngàn máy riêng tại Anh, một dấu hiệu hiển nhiên là quá đáng mừng đối với một thương hiệu đang lao đao như BlackBerry. Canada và UAE cũng là hai thị trường có tỷ lệ khách hàng đặt mua trước rất cao, tuy nhiên con số cụ thể không được Misek tiết lộ.

Nếu như con số ước tính của Misek chính xác thì BlackBerry Z10 hẳn nhiên đã có một sự khởi đầu tuyệt vời. Và có vẻ như phiên bản màu trắng của Z10 tỏ ra ăn khách hơn phiên bản màu đen khi bị vét sạch hoàn toàn tại Carphone Warehouse. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là phiên bản màu đen ế ẩm, bởi nó cũng đang cạn kiệt ở nhiều điểm bán.

BlackBerry 10 là nỗ lực cuối cùng của RIM trong việc vùng vẫy thoát khỏi vùng lầy mà hãng này đã mắc kẹt suốt mấy năm gần đây. Đã có thời smartphone BlackBerry làm mưa làm gió khắp thế giới, nhưng rồi Android và Apple xuất hiện, cướp đi hầu hết thị phần mà BlackBerry từng nằm giữ. Liệu hệ điều hành mới và Z10 có thể giúp RIM lấy lại ánh hào quang đã mất? Tất nhiên, đó là cả một chặng đường dài, nhưng chí ít thì giai đoạn đầu cũng có vẻ thuận lợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BlackBerry Z10 cháy hàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.