Theo dõi Báo Hànộimới trên

Samsung chính thức giới thiệu Galaxy S4, chip 8 nhân

Nguyễn Hồng Đăng| 15/03/2013 11:33

(HNMO) – Sau một quãng thời gian dài chờ đợi, Samsung chính thức giới thiệu Galaxy S4 tại New York, Mỹ vào tối ngày 14/3 (sáng ngày 15/3 giờ Việt Nam).

Buổi giới thiệu Galaxy S4


Siêu phẩm Galaxy S4 được đánh giá là trông giống như tiền nhiệm Galaxy S III. Hình dáng không có nhiều thay đổi, ngoại trừ màn hình được mở rộng thành 5 inch Super AMOLED, độ phân giải chuẩn HD 1080p. Dù tích hợp khá nhiều công nghệ mới nhưng Galaxy S4 chỉ mỏng 7.9mm và nhẹ hơn nhiều so với Galaxy S III.

Galaxy S4 là chiếc điện thoại tân tiến nhất của Samsung và cũng là chiếc điện thoại chạy Android mạnh nhất được giới thiệu cho đến hiện tại. Bộ vi xử lý của Galaxy S4 được tích hợp gồm hai lựa chọn 8 nhân Exynos 5 hoặc Qualcomm Snapdragon S4 Pro 4 nhân phụ thuộc vào từng khu vực. RAM ở mức “khủng” hiện nay với 2GB RAM cùng pin lên tới 2600mAh. Các phiên bản bán ra có các lựa chọn 16, 32 64GB bộ nhớ trong, có cả slot cắm thẻ nhớ MicroSD nếu người dùng muốn nâng cấp thêm. Màn hình Super AMOLED giúp màu sắc của Galaxy S4 trông tươi hơn dù nhìn ở nhiều góc độ khác nhau.

Galaxy S4 với hai màu trắng và đen


Nhằm cạnh tranh trực tiếp với khả năng chụp hình của Nokia Lumia, Galaxy S4 được tích hợp rất nhiều các công nghệ khác nhau để chụp một bức ảnh. Công nghệ Dualshot giúp người sử dụng chụp bằng cả camera trước và sau cùng một lúc. Drama Sshot chụp nhiều bức ảnh cùng một lúc nhằm ghi lại những hình ảnh đang chuyển động. Cinema Photo là tính năng thú vị nhất, cho phép người sử dụng chọn một phần của bức ảnh để di chuyển trong khi khung cảnh vẫn được giữ nguyên.

Sử dụng hệ điều hành Android mới nhất 4.2.2 Jelly Bean của Google nhưng Samsung đã tích hợp thêm khá nhiều tính năng vào chiếc điện thoại Galaxy S4. S Translator giúp dịch các đoạn văn bản, email bằng tất cả các loại ngôn ngữ. Air Gestures giúp dịch chuyển lên xuống trang web, văn bản bằng chuyển động mà không cần chạm trực tiếp vào điện thoại. Hai tính năng mới được Samsung đăng ký vào tháng 1 là Smart Pause và Smart Scroll cũng xuất hiện ở Galaxy S4. Người sử dụng chỉ cần sử dụng ánh mắt để di chuyển trang web, văn bản hay ngừng một đoạn video đang chạy.

Tính năng được Samsung kì vọng đưa vào siêu phẩm Galaxy S4 nhất mang tên S Health. Galaxy S4 được tích hợp cảm biến nhiệt độ và độ ẩm, tự động đo đạc sự biến đổi của không gian xung quanh trong mỗi bước đi của người sử dụng.

Samsung Galaxy S4 sẽ được bán ra vào tháng 4 tại 55 quốc gia và 327 nhà mạng khác nhau, hỗ trợ băng tần LTE 4G. Ở Việt Nam, Galaxy S4 sẽ được bán ra vào đầu tháng 5 nhưng không rõ là phiên bản sử dụng bộ vi xử lý 4 nhân hay 8 nhân cũng như giá bán cho model này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung chính thức giới thiệu Galaxy S4, chip 8 nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.