Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vì sao 3G Viettel lại “chậm như rùa”?

Châu Anh| 23/03/2013 05:58

(HNM) - Mấy ngày gần đây, một số khách hàng của Viettel phản ánh về chất lượng dịch vụ 3G của nhà mạng này hoặc là không truy cập được hoặc nếu có thì chậm như rùa…

Anh Tuấn Anh ở khu tập thể Kim Liên cho biết, từ trước đến nay vẫn dùng thiết bị USB để truy cập 3G, song không hiểu sao lại không truy cập được. Tối 19-3 anh gọi đến số điện thoại chăm sóc khách hàng, sau một hồi kiểm tra, nhân viên báo lại là không có vấn đề gì! Thử kết nối lại trên máy tính, vẫn không truy cập được, "nghi" thiết bị hỏng, vị khách hàng này lần lượt thử các cách như: chuyển sim sang một USB khác của Viettel, lắp sim Viettel khác vào USB cũ, chuyển kết nối sang máy tính khác, kết quả vẫn không truy cập được vào internet. Mỗi tháng anh phải trả cho Viettel gần 200.000 đồng tiền cước internet, vậy mà chất lượng không bảo đảm. Trong khi đó, do công việc thường phải sử dụng máy tính, "sự cố" này đã làm ảnh hưởng đến công việc, vì vậy, anh mua USB 3G của nhà mạng khác.

Tương tự, một số khách hàng phản ánh với phóng viên Hànộimới việc họ sử dụng thiết bị USB 3G của Viettel truy cập internet và truy cập từ smartphone cũng bị tình trạng hoặc không kết nối được, nếu vào được mạng thì tốc độ rất chậm. Khi liên lạc với tổng đài chăm sóc khách hàng đều không nhận được giải thích thỏa đáng. Chị Hồng Vân, ở phố Tôn Đức Thắng (gần trụ sở UBND quận Đống Đa) cho biết, chị thường vào internet trên iPad và nhận thấy chất lượng 3G không ổn định, thường bị mất biểu tượng 3G, chuyển sang sóng EDGE với tốc độ truy cập rất chậm.

Từ phản ánh của khách hàng như kể trên, có thể đặt ra mấy giả thiết, có thể do thiết bị USB bị lỗi; hoặc do mạng có vấn đề làm ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ. Liên quan đến vấn đề chất lượng mạng 3G nói chung, chính cơ quan quản lý nhà nước, chuyên gia trong ngành từng thừa nhận vẫn chưa đồng đều, có những khu vực, thời điểm, mạng 3G hoạt động không tốt.

Trao đổi với Hànộimới, ngày 22-3, đại diện Viettel đã tiếp nhận thông tin của khách hàng phản ánh về chất lượng dịch vụ và cho biết sẽ liên lạc để giải đáp hoặc hỗ trợ. Về việc chất lượng mạng 3G của Viettel, vị đại diện này cho biết, nguyên nhân khiến việc truy cập qua 3G gặp trục trặc trong mấy ngày qua là do ảnh hưởng từ kết nối băng thông giữa Viettel và VDC (nhà cung cấp dịch vụ internet lớn nhất Việt Nam). Hai bên đã đàm phán về thỏa thuận kết nối. Cho đến nay, mạng 3G của Viettel đã hoạt động trở lại bình thường.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì sao 3G Viettel lại “chậm như rùa”?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.