Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người kết nối bảo tàng với công chúng

Nguyễn Hoa| 10/09/2016 07:32

(HNM) - Công tác tại Bảo tàng Chiến thắng B52 thuộc Lực lượng vũ trang Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội từ năm 2001 đến nay với nhiệm vụ chính là trưng bày và tuyên truyền, Thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp Hà Thị Thu đã góp phần không nhỏ trong việc kết nối bảo tàng với công chúng.

Thiếu tá Hà Thị Thu.


Bảo tàng Chiến thắng B52 là nơi đang lưu giữ những hình ảnh, hiện vật về tinh thần quyết chiến, quyết thắng, mưu trí, sáng tạo của quân dân Thủ đô trong trận Điện Biên Phủ trên không năm 1972 với không quân Hoa Kỳ. Tốt nghiệp chuyên ngành bảo tàng với tấm bằng xuất sắc, khi nhận công việc, chị xác định nhiệm vụ của người làm công tác tuyên truyền và trưng bày là rất quan trọng. Vì thế chị Hà Thị Thu luôn trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, tự nghiên cứu tài liệu và chủ động tìm gặp các nhân chứng sống từng tham gia 12 ngày đêm đánh B52 trên bầu trời Hà Nội để tìm hiểu thông tin, những câu chuyện xoay quanh cuộc chiến kỳ diệu này cũng như những hiện vật đang được lưu giữ, trưng bày tại bảo tàng. Nhờ đó, các buổi thuyết minh do chị đảm nhận luôn được khách tham quan và đơn vị đánh giá cao.

Chị Hà Thị Thu cho biết: “Nhiều người cho rằng công việc thuyết minh ở bảo tàng là nhàm chán, nhưng tôi không nghĩ vậy. Mỗi ngày được giới thiệu cho khách tham quan, tôi thấy được trong mắt họ sự háo hức, sự kính phục trước kỳ tích của cha ông. Đó là động lực tiếp thêm sức mạnh để tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Cùng với hoạt động chuyên môn, Thiếu tá Hà Thị Thu còn là một “cây” văn nghệ của cơ quan. Chị không chỉ tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ của Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội mà còn có mặt cả ở các chương trình văn nghệ do chính quyền, các đoàn thể tổ chức. Ngoài ra, chị còn là Ủy viên Ban Chấp hành Hội Phụ nữ Cục Chính trị, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội. Trên cương vị này, chị đã chủ động đề xuất với Ban Chấp hành xây dựng và triển khai nhiều chương trình, kế hoạch hoạt động, đưa phong trào phụ nữ của Cục Chính trị hoạt động nền nếp, đạt nhiều thành tích tiêu biểu.

Thiếu tá Hà Thị Thu đã đạt danh hiệu Chi hội trưởng phụ nữ giỏi cấp thành phố, danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến trong phong trào thi đua Quyết thắng của Cục Chính trị, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người kết nối bảo tàng với công chúng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.