Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch hội tích cực xây dựng nông thôn mới

Nguyễn Linh| 08/11/2016 06:33

(HNM) - Nhiều năm qua, Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) xã Đồng Tháp (huyện Đan Phượng) Nguyễn Tiến Mạnh luôn nỗ lực thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, phát huy vai trò NCT trong xây dựng nông thôn mới.

Hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của chương trình xây dựng nông thôn mới, ông Mạnh cùng Ban Chấp hành Hội NCT xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng. Ông trực tiếp viết nhiều tin, bài để phát trong chương trình của Đài truyền thanh xã; tổ chức tọa đàm trong cán bộ, hội viên NCT về ý nghĩa, tác dụng của chương trình...

Từ đó, các cụ đã đi đầu vận động con cháu, gia đình, dòng họ tự nguyện đóng góp công sức, tiền của, hiến đất làm đường, mở rộng đường giao thông trong thôn.

Ông Nguyễn Tiến Mạnh.


Ông Mạnh cùng với Ban Chấp hành hội còn tích cực, chủ động phối hợp cùng các đoàn thể trong xã thực hiện các nội dung xây dựng nông thôn mới, tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện. Nhờ vậy, đến nay riêng hệ thống giao thông, xã Đồng Tháp đã hoàn chỉnh xây dựng 13km đường làng, ngõ, xóm; 3,5km trục đường liên xã; 7,5km đường trục giao thông nội đồng.

Trong đó, nhân dân và hội viên đóng góp 26.900 ngày công và các vật liệu trị giá 36 tỷ đồng. Hội NCT xã đã đảm nhiệm công trình riêng, bao gồm tuyên truyền và vận động hiến 38m2 đất, làm một đoạn đường trục liên xã dài 350m và 6 tuyến đường ngõ, xóm, làm cổng chào ở các thôn, tu tạo các nơi thờ tự và nghĩa trang nhân dân…

Bên cạnh việc gương mẫu đi đầu, tích cực vận động xây dựng nông thôn mới, ông Mạnh còn đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng” gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tới các chi hội, hội viên. Các chi hội lựa chọn những công việc phù hợp để vận động hội viên phát huy khả năng, thế mạnh, kinh nghiệm tham gia thực hiện các chương trình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương.

Nhiều cụ đã hướng dẫn, khuyến khích con cháu áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp, chuyển đổi sang các mô hình trồng hoa, chuyên canh đu đủ, rau màu, mang lại hiệu quả cao. Từ đó đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, gia đình NCT gương mẫu trong xây dựng nông thôn mới, đóng góp xây dựng địa phương.

Từ những nỗ lực xây dựng nông thôn mới, đến nay, đời sống của NCT và nhân dân ở Đồng Tháp đã được cải thiện rõ rệt. Đóng góp tích cực cho thành tích chung ấy, ông Nguyễn Tiến Mạnh đã vinh dự được Ban đại diện Hội NCT TP Hà Nội biểu dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch hội tích cực xây dựng nông thôn mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.