Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cán bộ hội ”hai giỏi”

Hiền Phương| 14/01/2017 06:48

(HNM) - Cán bộ, chiến sĩ Nhà máy Z133 (Tổng cục Kỹ thuật, Bộ Quốc phòng) đều biết đến và cảm phục tấm gương tận tụy với công việc, lối sống giản dị, hòa đồng của Trung tá Nguyễn Thị Thúy Ngần, Chủ tịch Hội Phụ nữ Nhà máy.

Là “thủ lĩnh” của 160 hội viên nữ, chị Ngần cùng Ban Chấp hành Hội Phụ nữ luôn chú trọng đổi mới hình thức hoạt động tránh nhàm chán. Nhiều hoạt động thiết thực đã được tổ chức nhân dịp các ngày truyền thống của Hội như, biểu diễn thời trang, tổ chức thi nấu ăn, phiên chợ quê, giao lưu văn hóa, văn nghệ. Nhờ vậy, các hoạt động của Hội luôn được lãnh đạo, chỉ huy nhà máy đánh giá cao; tạo được không khí sôi nổi, thúc đẩy phong trào thi đua lao động và sản xuất của đơn vị. Không chỉ phát động phong trào mà chị còn trực tiếp tham gia để khích lệ hội viên và đã giành nhiều thành tích. Đơn cử như, tại hội thi giọng hát hay Tổng cục Kỹ thuật, chị đoạt giải khuyến khích; tại hội thi cán bộ hội phụ nữ giỏi, chị đoạt giải ba.

Điều đáng quý là dù công việc bận đến mấy chị cũng thu xếp thời gian để gần gũi, tìm hiểu tâm tư, tình cảm của từng cán bộ, hội viên, từ đó có những việc làm kịp thời động viên chị em có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2011, chị đã vận động cán bộ, hội viên quyên góp ủng hộ một hội viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 5 triệu đồng. Bên cạnh đó, chị cùng Ban Chấp hành Hội phát động các phong trào như: “Phụ nữ Nhà máy Z133 thực hành tiết kiệm để tương thân, tương ái”, “Phụ nữ Nhà máy Z133 tích cực lao động, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ”… được cán bộ, hội viên nhiệt tình hưởng ứng.

Không chỉ giỏi việc cơ quan, chị còn là người mẹ hiền, người vợ đảm đang. Nhiều năm liền, gia đình chị đạt danh hiệu Gia đình văn hóa của tổ dân phố 32, phường Ngọc Thụy (Long Biên). Với những thành tích trong công tác, từ năm 2011 đến 2016, Trung tá quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Thị Thúy Ngần liên tục được Tổng cục Kỹ thuật và Tổng cục Chính trị tặng Bằng khen; là cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua “Phụ nữ Quân đội tích cực học tập, lao động sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc” 5 năm 2011-2016. Phong trào phụ nữ của Nhà máy Z133 luôn được Tổng cục Kỹ thuật đánh giá cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ hội ”hai giỏi”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.